Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Vì lợi ích đoàn viên công đoàn

07:00 | 13/06/2018

592 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ II với chủ đề “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” và Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, các công đoàn cơ sở dầu khí đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Tại Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Lễ phát động Tháng ATVSLĐ lần thứ II và Tháng Công nhân năm 2018 đã được diễn ra trọng thể và có nhiều hoạt động thiết thực. Phát biểu khai mạc Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt nhấn mạnh tầm quan trọng và các nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện trong thời gian diễn ra Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân. Tại lễ phát động, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết việc triển khai Tháng Hành động về ATVSLĐ lần thứ I, Tháng Công nhân năm 2017 và kế hoạch năm 2018 do Trưởng phòng An toàn sức khỏe môi trường Vietsovpetro Lê Đăng Tâm trình bày.

vi loi ich doan vien cong doan

Hình ảnh trong Hội thao ATVSLĐ-PCCN của PV Power (ảnh: Phúc Thái)

Vietsovpetro luôn ý thức được công tác bảo đảm ATVSLĐ-PCCN luôn là một trong những công tác trọng tâm trong các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp. Việc hưởng ứng, triển khai các hoạt động của Tháng Hành động về ATVSLĐ lần thứ II là cơ hội tốt để Vietsovpetro tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn trong sản xuất cho người lao động (NLĐ) tại các đơn vị cơ sở, qua đó giúp giảm thiểu tối đa các tai nạn, sự cố có thể xảy ra.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao Giấy khen của Tổng giám đốc Vietsovpetro cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Tháng Hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017, Giấy khen của Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro cho 5 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trào phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ năm 2017.

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động vì ATVSLĐ, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ tôn vinh “Người lao động BSR tiêu biểu” và phát động Tháng Công nhân gắn với đạt mốc 16 triệu giờ công an toàn.

Tại buổi lễ, ông Đào Xuân Giỏi, Quản đốc cụm phân xưởng Chưng cất dầu thô; ông Nguyễn Ngọc Thanh, kỹ sư giám sát vận hành - Ban Vận hành sản xuất; ông Trần Như Phương, Tổ trưởng Tổ chuyên môn bảo dưỡng sửa chữa đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động sáng tạo và được nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học kỹ thuật - VIFOTEC 2017, 2018, đã giao lưu với NLĐ BSR.

Theo báo cáo, đến ngày 28-2-2018, BSR đạt mốc 16 triệu giờ công an toàn; không cháy nổ, không có sự cố môi trường; 1.400 ngày NMLD Dung Quất vận hành không xảy ra tai nạn lao động mất ngày công; 16.000.000 giờ công an toàn không tai nạn lao động. Nhiệm vụ năm 2018 là đạt mốc 18,5 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động và thực hiện 4 không: Không để xảy ra các sự cố lớn; Không vi phạm về môi trường; Không có hành vi mất an ninh; Không có sự cố cháy nổ lớn.

Cũng trong sự kiện, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nơi làm việc xanh - sạch - đẹp” chào mừng Đại hội VI CĐ DKVN. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá: Công đoàn BSR là một trong những công đoàn đầu tiên trong hệ thống công đoàn ngành Dầu khí tuyên dương và phát động các hoạt động Tháng Công nhân. CĐ DKVN ghi nhận những đóng góp của NLĐ BSR trong những thành công vừa qua của công ty như SXKD đạt hiệu quả cao, IPO thành công, đợt bảo dưỡng tổng thể vượt tiến độ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đẩy mạnh lao động giỏi, lao động sáng tạo nâng cao năng suất lao động, tạo động lực phát triển của BSR trong giai đoạn phát triển mới”.

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ X năm 2018. Hội thao do PV Power phối hợp Công ty CP Thủy điện Đắkđrinh tổ chức nhằm tuyên truyền vận động CBCNV nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ-PCCN, thiết thực phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy nổ trong toàn ngành Dầu khí; góp phần ngăn ngừa, hạn chế các vụ tai nạn lao động và sự cố cháy nổ trong hoạt động SXKD, cải thiện điều kiện làm việc; hướng tới xây dựng, phát huy các giá trị văn hóa an toàn trong lao động và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2018 của PV Power.

Sau một thời gian tranh tài hết sức sôi nổi, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Công ty CP Thủy điện Đắkđrinh; giải Nhì thuộc về Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 và Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh; giải Ba thuộc về Công ty CP Thủy điện Bắc Kạn và Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch; giải Khuyến khích được trao cho Công ty CP Thủy điện Hủa Na, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau và Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ 2018, Công đoàn Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức phát động và ký cam kết thực hiện công tác 5S trong toàn đơn vị. Tham dự lễ phát động, ký cam kết có đại diện lãnh đạo công ty, lãnh đạo các ban, phòng và đại diện các đoàn thể trong công ty.

Tại buổi lễ, ông Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc PVCFC khẳng định: Việc đẩy mạnh triển khai 5S trong toàn đội ngũ NLĐ trong công ty nhằm hướng đến mục tiêu tăng cường tự chủ của nhân viên, xây dựng tinh thần đồng đội giữa các tổ chức, các phòng, ban của đơn vị. Thông qua các hoạt động thực tế giúp cải thiện môi trường làm việc tại văn phòng cũng như gia đình, 5S hướng tới nâng cao hiệu suất lao động của cá nhân, góp phần vào sự thành công của công ty.

5S là những chữ cái đầu của các từ có nguồn gốc từ tiếng Nhật “Seiri - Seiton - Seiso - Seiketsu - Shitsuke” và tạm dịch sang Tiếng Việt là “Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng”. 5S là chương trình nằm trong Dự án Tái tạo văn hóa doanh nghiệp của PVCFC, giúp cho tất cả CBCNV PVCFC thay đổi cách suy nghĩ, thói quen làm việc và tăng cường khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, nâng cao tinh thần làm việc và năng suất lao động, giảm lãng phí trong công ty.

Nhân dịp Tháng Công nhân, đoàn công tác của Công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã đến trụ sở Công ty CP Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) để thăm, động viên và hỗ trợ NLĐ PV Shipyard.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Trần Toàn - Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC đã trao đổi với lãnh đạo, Công đoàn PV Shipyard về tình hình việc làm, tâm tư, tình cảm của NLĐ trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí; đồng thời động viên CBCNV PV Shipyard ổn định tư tưởng, tiếp tục vận dụng các nguồn lực sẵn có, tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh để tìm kiếm các dự án mới. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo, Công đoàn PV Shipyard cần quan tâm, hỗ trợ NLĐ hơn nữa để NLĐ yên tâm công tác, cống hiến, giúp PV Shipyard hoàn thành kế hoạch SXKD.

Nhiệm vụ năm 2018 của BSR là đạt mốc 18,5 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động và thực hiện 4 không: Không để xảy ra các sự cố lớn; Không vi phạm về môi trường; Không có hành vi mất an ninh; Không có sự cố cháy nổ lớn.

P.V

DMCA.com Protection Status