175 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - Đạm Cà Mau 2020

20:38 | 06/07/2020

3,899 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều 6/7, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao; Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Sở Văn hóa - Thể thao TP.Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức họp báo, giới thiệu về Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cúp Petrovietnam - Đạm Cà Mau năm 2020.    
175 vdv bong ban tranh cup petrovietnam dam ca mau 2020PVN giành 4 huy chương Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VII
175 vdv bong ban tranh cup petrovietnam dam ca mau 2020Sôi nổi tranh tài tại Giải Bóng bàn PV GAS 2019
175 vdv bong ban tranh cup petrovietnam dam ca mau 2020Kết quả Hội thao Cơ quan Tập đoàn lần thứ I: Môn bóng bàn
175 vdv bong ban tranh cup petrovietnam dam ca mau 2020
Toàn cảnh buổi họp báo công bố Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cúp Petrovietnam - Đạm Cà Mau năm 2020 sẽ được diễn ra từ 12 - 19/7 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.Hồ Chí Minh).

Giải năm nay có sự tham gia của gần 175 vận động viên (VĐV) đến từ 18 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu, năm nay còn có sự trở lại của 2 tay vợt nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Nguyễn Thị Việt Linh (Công an Nhân dân), giải còn có đông đảo các cây vợt trẻ tiềm năng. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Theo điều lệ giải, ở các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo 2 giai đoạn (mỗi đội gồm 3 vận động viên thi đấu 5 trận đơn): Giai đoạn 1, chia bảng, thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; Giai đoạn 2, thi đấu loại trực tiếp. Mỗi tỉnh, thành phố, ngành được cử thi đấu một đội nam và một đội nữ (mỗi đội không quá 5 vận động viên). Riêng những địa phương và các đơn vị đã thành lập Liên đoàn và Câu lạc bộ được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam công nhận được cử một đội nam, một đội nữ (mỗi đội không quá 5 vận động viên).

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba), tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành là PVCFC cũng trao tặng 2 giải Triển vọng dành cho 2 vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào bóng bàn cơ sở.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên và khuyến khích phong trào thi đấu bóng bàn sôi nổi trong giới trẻ cả nước. Đặc biệt, lần đầu tiên giải đấu được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân dân của Báo Nhân dân; Ban Tổ chức cũng tổ chức cuộc thi Chụp ảnh Marathon “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38” dùng cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên cùng khán giả.

175 vdv bong ban tranh cup petrovietnam dam ca mau 2020
Ông Quế Đình Nguyên, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng ban Chỉ đạo giải phát biểu tại buổi họp báo

Ông Quế Đình Nguyên, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng ban Chỉ đạo giải cho hay, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân hằng năm là giải đấu uy tín, đã có truyền thống 38 năm. Ông Quế Đình Nguyên khẳng định: “Thông qua giải đấu này, nhằm khuyến khích các tài năng trẻ phát triển và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương. Đồng thời động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước. Qua đó kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp, đồng thời tuyển chọn vận động viên cho Đội tuyển quốc gia dự các giải đấu quốc tế trong năm 2020, hướng tới SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam”.

Với truyền thống 38 năm của giải, thương hiệu Đạm Cà Mau vinh dự là nhà tài trợ chính của giải trong 8 năm liên tiếp. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với sự tham gia đông đủ của các đội mạnh cho thấy chất lượng và uy tín ngày càng nâng cao của giải đấu. Đại diện Ban Tổ chức cũng khẳng định, với sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương đăng cai, cũng như sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và sự tham gia đông đảo của các vận động viên xuất sắc hứa hẹn sẽ tạo nên những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động và chất lượng cao phục vụ người hâm mộ bóng bàn trên cả nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status