2 công trình Dầu khí được vinh danh công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

14:42 | 21/10/2020

7,623 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/10, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã vinh danh các công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban Đảng Trung ương, Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã Ban hành Kế hoạch số 53 về tổ chức đợt thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua, các doanh nghiệp, Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hành trong Khối đã chủ động xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua sôi nổi, phần đấu hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

2 công trình Dầu khí được vinh danh công trình chào mừng Đại hội XIII của Đảng
Vinh danh các công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có quyết định vinh danh 5 công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 7 công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các công trình được vinh danh có ý nghĩa quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 2 công trình được vinh danh là công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đó là "Dự án xây dựng giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ" của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và "Dự án Giàn xử lý trung tâm Sao Vàng SV - CPP" của Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

"Dự án xây dựng giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ" do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro thực hiện được khởi công vào tháng 2/2020 và dự kiến khánh thành vào tháng 10/2020 với tổng mức đầu tư trên 52 triệu USD. Công trình hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ đảm bảo cho Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Giàn BK-21 có công suất khai thác 500 tấn dầu thô/ngày, đây là công trình do Vietsovpetro hoàn toàn làm chủ công nghệ và tự thực hiện từ thiết kế, chế tạo, lắp đặt và vận hành. Công trình có ý nghĩa về mặt thực tiễn để Vietsovpetro tiếp tục mở rộng công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí, phát triển các dự án xây dựng các giàn khai thác dầu khí.

"Dự án Giàn xử lý trung tâm Sao Vàng SV - CPP" do PTSC thực hiện được khởi công vào tháng 3/2018 và được khánh thành vào tháng 9/2020. Công trình hoàn thành với sự nỗ lực không ngừng của tập thể và lãnh đạo Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải, Tổng công ty PTSC nói riêng và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung trong bối cảnh khó khăn của dầu khí thế giới. Thành công của Dự án cũng đã chứng minh năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trong việc làm chủ hoàn toàn công nghệ thiết kế, mua sắm, thi công, lắp đặt, chạy thử và đưa vào sử dụng một giàn xử lý trung tâm với yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và an toàn theo tiêu chuẩn cao của quốc tế. Bên cạnh đó, Dự án tiếp tục duy trì ngọn lửa niềm tin của các nhà đầu tư Nhật Bản và thêm gắn kết tình hữu nghị Việt - Nhật và là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài, bền vững trong tương lai.

H.A

DMCA.com Protection Status