2013: Năm thắng lớn của PV GAS

09:11 | 18/12/2013

1,026 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/12, tại TP HCM, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

Đến tham dự hội nghị có Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Văn Hậu cùng các Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Minh Hồng, Nguyễn Quốc Thập, Nguyễn Xuân Sơn. Ngoài ra còn có sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Mở đầu hội nghị, Tổng giám đốc PV GAS Đỗ Khang Ninh báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Qua đó, Tổng giám đốc nhấn mạnh những thành tích nổi bật của PV GAS đã đạt được trong một năm qua.

Với việc tận dụng tốt những cơ hội, thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp, phát huy đầy đủ sức mạnh của toàn PV GAS cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), PV GAS tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, đó là không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt một số chỉ tiêu đã về đích trước thời hạn từ 2 đến 5 tháng; lợi nhuận về đích trước 5 tháng, nộp ngân sách nhà nước trước 4 tháng, doanh thu trước 2 tháng, sản lượng LPG trước 2 tháng, sản lượng khí khô trước 10 ngày; giá cổ phiếu của PV GAS tăng cao và ổn định trên sàn giao dịch chứng khoán với giá trị vốn hóa trên thị trường gần 6 tỉ USD, thương hiệu của PV GAS ngày càng lớn mạnh trong và ngoài nước.

Cụ thể, tổng doanh doanh thu đạt trên 65.000 tỉ đồng (bằng 118% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế gần 15.000 tỉ đồng (153% kế hoạch); lợi nhuận sau thuế gần 12.000 tỉ đồng (153% kế hoạch); nộp ngân  sách nhà nước trên 5.200 tỉ đồng (147% kế hoạch); tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ (đạt 60%).

Doanh thu của PV GAS chiếm 10% doanh thu của Petrovietnam và chiếm 2% GDP của cả nước. Cổ phiếu của PV GAS được tạp chí Forbes đánh giá là đứng thứ 2 trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam. Ngoài công tác sản xuất kinh doanh, PV GAS đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Năm 2013, PV GAS đã chi hơn 100 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ rất nhiều chương trình ở các địa phương trong cả nước.

Lễ ký cam kết thi đua

Bên cạnh đó, PV GAS cũng đặc biệt quan tâm phát triển các nguồn khí, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị ở phần thượng nguồn và hạ nguồn để vận hành an toàn, liên tục với hệ số tin cậy cao, giảm thiểu thời gian dừng bảo dưỡng sửa chữa hay sự cố, tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường… Năm 2013, PV GAS cũng nhận được phần chi phí hoàn lại từ quỹ nghiên cứu khoa học.

Trong năm 2014, PV GAS đặt ra mục tiêu là phát triển vững mạnh, an toàn, chất lượng, hiệu quả, hiện đại; phạm vi hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, kinh doanh, dịch vụ xuất nhập khẩu khí và sản phẩm khí; tập trung đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở hạ tầng công nghiệp khí trên phạm vi cả nước; tham gia thị trường quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, ngoài việc đảm bảo vận hành an toàn hiệu quả các công trình khí hiện có, PV GAS đang triển khai hàng loạt các dự án lớn như: Dự án LNG 1 triệu tấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư trên 220 triệu USD, dự kiến hoàn thành năm 2017: đây là dự án nhập LNG từ nước ngoài về Việt Nam đầu tiên để bổ sung cho phần khí thiếu hụt trong nước; Dự án Nam Côn Sơn 2 giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư trên 400 triệu USD, hoàn thành tháng 6/2015: Dự án khí Đại Hùng với tổng mức đầu tư gần 100 triệu USD, hoàn thành tháng 6/2015; Dự án khí Thái Bình với tổng mức đầu tư trên 150 triệu USD (gồm cả vốn của DA thấp áp), hoàn thành tháng 6/2015.

Ngoài ra, PV GAS cũng đang tích cực xúc tiến triển khai các dự án khác như dự án Lô B Ô Môn với tổng mức đầu tư dự kiến trên 1,1 tỉ USD để đưa khí Lô B về khu vực Cần Thơ, Dự án LNG Bình Thuận với tổng mức đầu tư dự kiến trên 1,3 tỉ USD để nhập LNG về Việt Nam.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí và Công ty Khí Cà Mau

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Văn Tâm báo cáo tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế dân chủ và tổng kết thi đua khen thưởng năm 2013. Đồng thời công bố kết quả bầu các thành viên đại diện cho tập thể người lao động PV GAS tham gia đối thoại định kỳ.

Trong dịp này, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Văn Tâm cũng báo cáo xử lý kiến nghị của người lao động về các chế độ phúc lợi xã hội, phụ cấp, trợ cấp; hỗ trợ cho CBCNV Công ty PV PIPE (là đơn vị gặp nhiều khó khăn) nhân dịp Tết Nguyên đán... và tất cả các kiến nghị của người lao động đều được giải quyết thỏa đáng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Petrovietnam.

Thành tích PV GAS đạt được trong thời gian qua là có sự đóng góp rất lớn từ những tập thể, cá nhân xuất sắc. Để vinh danh những thành tích đó, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã dành những phần thưởng cao quý nhất cho đội ngũ những người làm công tác mang năng lượng về cho đất nước.

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những thành tích PV GAS đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó người lao động góp phần rất lớn. Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu biểu dương: “PV GAS là đơn vị đi đầu về việc đảm bảo rất tốt đời sống của CBCNV; tiết giảm, tiết kiệm chi phí PV GAS cũng làm rất hiệu quả; người lao động đạt nhiều thành tích cao... Với những năng lực dồi dào như vậy, tôi tin rằng PV GAS sẽ thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra trong năm 2014”.

Chủ tịch HĐQT PV GAS Lê Như Linh cảm ơn những những xét, đánh giá, biểu dương của Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu. “Thay mặt lãnh đạo, người lao động PV GAS, xin tiếp thu chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời, tập thể PV GAS sẽ quyết tâm thực hiện những kế hoạch đề ra, cố gắng xây dựng PV GAS vững mạnh”.

Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn trao Bằng khen của Tổng giám đốc Petrovietnam cho các cá nhân

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng tặng cờ thi đua toàn diện cho Công ty Phân phối Khí Thấp áp

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng tặng Bằng khen của Công đoàn Dầu khí cho các cá nhân

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status