227 thợ giỏi được tôn vinh tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần III

14:08 | 26/11/2013

1,207 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, an toàn, Hội thi tay nghề dầu khí lần III đã diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Chiều ngày 25/11/2013 tại trường Cao đẳng nghề Dầu khí – TP Vũng Tàu đã diễn ra lễ bế mạc cuộc thi và trao giải cho 227 thợ giỏi đạt giải từ khuyến khích đến huy chương vàng.

Về dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Đức - Ủy viên thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch chi hội dầu khí Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Lê Minh Hồng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi; đồng chí Hồ Công Kỳ- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Vũ Duy Hảo - Ủy biên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường PVMTC, Phó Ban tổ chức cuộc thi.

Đến dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Ban, ngành đoàn thể ở Trung ương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, đoàn thể của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng hơn 350 thí sinh tham dự trong cuộc thi.

Đồng chí Lê Minh Hồng và đồng chí Vũ Duy Hảo trao giải thưởng dành cho các tập thể có thành tích cao: Vietsovpetro, PV Drilling, PTSC, PV GAS, PVMTC

Năm nay, có 17 nghề thi được tổ chức gồm: Điện lạnh, Điện tử công nghiệp, Lắp đặt điện dân dụng, Tự động hóa, Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin, Quản trị hệ thống mạng Công nghệ thông tin, Thiết kế trang Web,Thiết kế đồ họa, Thiết kế kỹ thuật cơ khí, Hàn, Lắp ráp, Tiện, Vận hành nhà máy Đạm, Vận hành nhà máy Lọc Dầu, Vận hành khai thác Dầu khí, Vận hành thiết bị khoan Dầu khí, Vận hành nhà máy Nhiệt điện. Nghề có số lượng thí sinh dự thi đông nhất là Tự động hóa với 43 thí sinh, nghề có số lượng thí sinh dự thi ít nhất là nghề Thiết kế đồ họa với 5 thí sinh.

Đồng chí Lê Minh Hồng và đồng chí Hồ Công Kỳ trao Huy chương Vàng cho 53 thí sinh đạt giải

Trong 4 ngày thi, các thí sinh đã cố gắng hết sức mình và đã hoàn thành tốt các bài thi với kết quả tốt nhất. Ban giám khảo làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không thiên vị và đã lựa chọn ra các thí sinh xứng đáng nhất để trao giải.

Có tổng cộng 227 thí sinh đạt giải từ khuyến khích đến huy chương vàng: Huy chương vàng có 53 thí sinh (có số điểm từ 90 -100). Huy chương bạc có 52 thí sinh (có số điểm từ 80 đến cận 90). Huy chương đồng có 69 thí sinh (có số điểm từ 70 đến cận 80). Giải khuyến khích có 54 thí sinh (có số điểm từ 60 đến cận 70). Số thí sinh còn lại là 107 thí sinh được Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận tham gia hội thi (có 05 thí sinh không được đánh giá).

Đồng chí Vũ Duy Hảo- Phó ban tổ chức cuộc thi trao Huy chương Bạc cho 53 thí sinh đạt giải

Hiệu trưởng ĐH Dầu khí Lê Phước Hảo trao Huy chương Bạc cho các thí sinh đạt giải

Ba đơn vị có tổng số điểm cao nhất tương ứng với giải nhất, nhì, ba toàn đoàn: Giải nhất toàn đoàn thuộc về Liên doanh Việt - Nga Vietsopetro, với 212 điểm. Giải nhì toàn đoàn thuộc về Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) với tổng số điểm là 153. Giải ba toàn đoàn thuộc về Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) với tổng số điểm là 150. Hai đơn vị đạt giải khuyến khích là Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP (PVGAS) và Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) đều đạt 124 điểm.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và Phó hiệu trưởng PVMTC Trần Thẩm trao Huy chương Đồng cho 68 thí sinh

“Sau 4 ngày thi tài, chúng ta đã chứng kiến những bộ óc thông minh, sáng tạo, những bàn tay khéo léo, điêu luyện đầy bản lĩnh của những người thợ dầu khí trong từng thao tác, từng công đoạn. Chúng ta càng tin tưởng hơn vào một thế hệ tài năng của đội ngũ lao động ngành dầu khí”- đồng chí Lê Minh Hồng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định.

Đồng thời đồng chí Lê Minh Hồng cũng tin tưởng rằng Hội thi lần này sẽ tiếp tục tác động lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, tiềm năng chuyên môn trong mỗi người lao động dầu khí và càng thổi bùng phong trào thi đua luyện tay nghề thi  thợ giỏi để đào tạo bằng được đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, mạnh, bền vững của ngành. Đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh từ nguồn lực của các đơn vị thành viên, của Tập đoàn để các đơn vị đủ sức vươn ra biển lớn trong xu thế hội nhập, thực hiện tốt giải pháp đột phá về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần thực hiện thành công chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Trịnh Anh Tuấn (phải) - Phó Ban đào tạo và phát triển nhân lực PVN và đồng chí Phan Sỹ Linh trao giải khuyến khích cho 52 thí sinh đạt giải

Để làm nên thành công của Hội thi, Ban tổ chức gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia từ các trường Đại học Công nghiệp TPHCM, Trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, Cao đẳng nghề TPHCM và tinh thần làm việc trách nhiệm cao của Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký và các tiểu ban nghề, sự chuẩn bị kịp thời, chu đáo với trách nhiệm cao của Trường Cao đẳng nghề Dầu khí- đơn vị đăng cai Hội thi.

Ghi nhận những thành tích của công đoàn cơ sở tham gia Hội thi, dịp này, Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho các công đoàn cơ sở đạt giải cao và có thành tích tổ chức đội tham gia Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ 3.

Đồng chí Hồ Công Kỳ và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trao Bằng khen cho các Công đoàn cơ sở

Để cổ vũ và khuyến khích tinh thần lao động sáng tạo của thế hệ trẻ, những nỗ lực của cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia Hội thi, Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định khen thưởng những thí sinh trong độ tuổi đoàn viên có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Thay mặt đơn vị đăng cải tổ chức Hội thi tay nghề lần III năm 2013, đồng chí Vũ Duy Hảo đã cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tin tưởng và giao cho trường thực hiện nhiệm vụ to lớn này. Đồng thời cũng nhìn nhận là trong quá trình tổ chức nhà trường vẫn còn một số thiếu sót theo phản ánh các đoàn và các đơn vị. “Thay mặt nhà trường, chúng tôi tiếp thu ý kiến này và nếu mùa thi sau được Tập đoàn tiếp tục chọn trường PVMTC đăng cai thì Nhà trường sẽ làm tốt hơn nữa, đáp ứng điều kiện cao nhất, tạo thuận lợi tốt nhất để các đội thi đạt kết quả cao”- đồng chí Vũ Duy Hảo nhấn mạnh.

Như vậy, Hội thi tay nghề Dầu khí lần III kết thúc an toàn, hiệu quả, tốt đẹp, với 227 người thợ giỏi của ngành dầu khí được tôn vinh. Mong rằng, mùa thi sau hội thi sẽ thu hút thêm nhiều thí sinh dự thi hơn nữa với nhiều huy chương được trao, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status