6 tháng đầu năm 2015: BSR nộp ngân sách Nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng

22:52 | 16/07/2015

2,737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 16/7, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015, triển khai công tác 6 tháng cuối năm và tuyên dương các điển hình tiên tiến năm 2015.
Đạm Cà Mau hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm 2015
PV Power sơ kết 6 tháng đầu năm 2015
Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2015

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí Võ Duy Khánh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Võ Đình Trà, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn.

Về phía BSR có các đồng chí Đinh Văn Ngọc, Phó Bí thư, Tổng Giám đốc Công ty; đồng chí Khuất Thị Lê, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn Công ty; các thành viên trong Ban Tổng giám đốc Công ty; cùng các gương mặt điển hình tiên tiến năm 2015 của Công ty.

6 tháng đầu năm 2015: BSR nộp ngân sách Nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng

Đồng chí Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc BSR báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015.

Tại buổi lễ sơ kết này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tập trung đánh giá sơ kết việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và thảo luận các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho việc hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng thời tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm qua. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp thực hiện nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, yêu nước và công tác khen thưởng trong giai đoạn 2015-2020.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, mặc dù giá dầu giảm mạnh so với năm 2014 nhưng BSR vẫn đạt được một số chỉ tiêu kinh tế như sản xuất hơn 3,4 triệu tấn sản phẩm, đạt 58% so với kế hoạch năm 2015; nộp ngân sách Nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng, đạt 84% so với kế hoạch 2015…

6 tháng đầu năm 2015: BSR nộp ngân sách Nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng

Giao lưu với 3 trong 18 gương mặt điển hình tiên tiến.

Với việc cung cấp khoảng 30% nguồn xăng dầu cho đất nước, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Vì vậy, vấn đề an ninh, an toàn đối với con người cũng như máy móc, thiết bị luôn được đặt lên hàng đầu. Về công tác này, BSR luôn đảm bảo tốt, chương trình an toàn SAO được triển khai chặt chẽ, đây là một công cụ giúp người lao động tham gia vào việc nhận diện các mối nguy hiểm, các hành động không an toàn tại nơi làm việc. Từ khi áp dụng chương trình này, BSR đã thu được 14.844 thẻ SAO. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã vận hành liên tục với 105% công suất từ sau kết thúc Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 nhưng không để xảy ra bất kỳ một sự cố nào.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, BSR cũng đã tiết giảm được 200 tỷ đồng từ công tác phát triển các sáng kiến, giảm chi phí tồn kho, vận chuyển an toàn sản phẩm. Toàn bộ 486 chuyến dầu thô được nhập vào Công ty được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác triển khai dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy được tiến hành nhanh, đúng kế hoạch.

6 tháng đầu năm 2015: BSR nộp ngân sách Nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng

Vinh danh 18 cá nhân đạt danh hiệu “Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2015.

Tại buổi lễ sơ kết, Tổng Giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc đã nhìn nhận, đánh giá lại các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và những việc BSR cần làm trong 6 tháng cuối năm 2015. Tổng Giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cho biết, mặc dù giá dầu giảm mạnh, thêm vào đó là việc biến động tỷ giá giữa đồng USD và VND… những điều đó đã tạo khó khăn cho việc kinh doanh, sản xuất của BSR. Nhưng với tinh thần làm việc hăng say, vượt khó, toàn Công ty đã phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2015. Với những công việc trong 6 tháng cuối năm 2015, toàn Công ty tiếp tục phấn đấu đạt các chỉ tiêu như 6 tháng đầu năm, qua đó vượt chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2015; tiếp tục tăng cường tiêu thụ xăng E5; hoàn thiện việc chấm thầu, lựa chọn nhà thầu thiết kế dự án nâng cấp mở rộng nhà máy (FEED).

Về phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng, đồng chí Khuất Thị Lê, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn BSR cho biết, trong 5 năm qua, BSR đã tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính phù hợp và tính khả thi, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; ngày Thành lập ngành Dầu khí (3/9), ngày Truyền thống ngành Dầu khí (27/11), ngày Thành lập Công ty (9/5), ngày Truyền thống Công ty (31/5); các ngày lễ Kỷ niệm chào mừng 50 năm ngày Truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam và những sự kiện quan trọng khác.

6 tháng đầu năm 2015: BSR nộp ngân sách Nhà nước 13,5 nghìn tỷ đồng
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ngoài ra, Công ty cũng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua khác và đạt được nhiều kết quả đáng mừng như: Phong trào thi đua 62 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất NMLD Dung Quất; Phong trào thi đua 53 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ hai; Phong trào thi đua “Lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật”...

Trong buổi sáng ngày 16/7, BSR cũng đã tổ chức thi hành quyết định tặng bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho 6 tập thể và 93 cá nhân xuất sắc thuộc BSR vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác 2014; Quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho 3 đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ngãi.

Tổng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã tổ chức vinh danh 18 cá nhân đạt danh hiệu “Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2015.

Thanh Hiếu

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status