An toàn cho người lao động là nhiệm vụ hàng đầu của PVGas

11:12 | 13/07/2013

776 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/7, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Tham dự Hội nghị có Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha; Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas) Đỗ Khang Ninh; Chủ tịch Công đoàn PVGas Trần Văn Tâm cùng các Chủ tịch Công đoàn, tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) các đơn vị trực thuộc PV Gas.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đánh giá cao những hoạt động trong công tác ATVSLĐ của PV Gas

Cùng với sự phát triển lớn mạnh không ngừng của PV GAS, tổ chức Công đoàn được quan tâm phát triển, đạt được những hiệu quả cao. Hiện nay, Công đoàn PV Gas có 19 công đoàn cơ sở với trên 3.200 đoàn viên Công đoàn làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên phạm vi cả nước.

Với đặc thù sản xuất kinh doanh của PV Gas luôn tiềm ẩn rủi ro về cháy nổ, nguy cơ gây mất an toàn cao nên các CBCNV, người lao động làm việc trên công trình khí đòi hỏi có trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao và tuân thủ tính kỷ luật, yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh lao động.

Để khuyến khích những cá nhân, tập thể có những hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác ATVSLĐ, Tổng công ty Khí đã tổ chức trao tặng bằng khen cho 12 tập thể và 30 cá nhân để họ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong lao động và làm nền tảng cho các đơn vị khác học hỏi.

12 tập thể nhận Bằng khen của Tổng công ty Khí Việt Nam

Thời gian qua, Công đoàn PV Gas đã xây dựng được hệ thống tổ chức công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị. Ban chấp hành Công đoàn PVGas đã thành lập Ban An toàn môi trường gồm 8 thành viên để triển khai công tác ANVSLĐ và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV).

Bên cạnh đó, BCH Công đoàn đã tham gia với lãnh đạo PV Gas xây dựng các văn bản, quy định về ATVSLĐ như cùng với Tổng giám đốc ký thỏa ước lao động tập thể trong có đó quy định về chế độ, chính sách, nội quy làm việc; xây dựng chế độ phụ cấp độc hại, bồi dưỡng hiện vật theo quy định, tiến hành bồi dưỡng hiện vật cho người lao động.

Công đoàn PV Gas còn tham gia tuyên truyền, huấn luyện cho đoàn viên công đoàn các quy định, chế độ chính sách về ATVSLĐ như tổ chức các lớp tập huấn công tác ATVSV, tuyên truyền hướng dẫn qua các hội thi kiến thức ATVSLĐ, hội thi an toàn vệ sinh giỏi; tổ chức hội thi kiến thức ATVSLĐ và động viên, hỗ trợ cho CBCNV tích cực tham gia hội thao, hội thi Phòng cháy chữa cháy do PV Gas và các đơn vị tổ chức.

Lãnh đạo PV Gas trao Bằng khen cho 30 cá nhân xuất sắc trong công tác ATVSLĐ

Hàng năm Ban chấp hành Công đoàn ngành phối hợp cùng lãnh đạo PV Gas phát động các phong trào thi đua như: “Xanh – Sạch – Đẹp”; “Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “phong trào lao động sáng tạo phát huy sáng kiến, cải tiến”; kêu gọi CBCNV chấp hành Luật an toàn giao thông, phòng chống ma túy, HIV.

Công đoàn các đơn vị cơ sở tổ chức đi bộ diễu hành nhân tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN (Phòng chống cháy nổ), kêu gọi toàn thể CBCNV hưởng ứng, tăng cường văn hóa an toàn trong lao động, các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc.

Tham dự Hội nghị, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đánh gia cao những thành tích đã đạt được của toàn thể cán bộ, người lao động PV Gas. Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ: “Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, các cấp trong Tổng công ty cần tích cực hơn nữa để phối hợp với chính quyền cùng cấp xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác ATVSLĐ; phối hợp kiểm tra, giám sát có hiệu quả; tiếp tục duy trì đổi mới sáng tạo trong hoạt động của mạng lưới ATVSV tại cơ sở; duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đội ngũ đoàn viên, người lao động. Trong đó chú trọng phong trào “Xanh – sạch – đẹp”, phong trào lao động sáng tạo... ; hưởng ứng tham gia các cuộc thi do cơ quan cấp trên tổ chức và tích cực tuyên truyền về ATVSLĐ đến người lao động”.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status