Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

An toàn - Giá trị cốt lõi của NSRP, Nguyễn Thị Diệu Linh đại diện nhóm tác giả (NSRP)

08:55 | 04/08/2024

327 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Diệu Linh, Bùi Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Quỳnh thuộc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Tham gia bình chọn cho video 32-NTDL-TT-01 của nhóm tác giả Nguyễn Thị Diệu Linh, Bùi Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Quỳnh tại Fanpage PetroTimes

Dầu khí là nguồn năng lượng quý giá, nuôi dưỡng sự phát triển của đất nước. Nhưng đằng sau mỗi đơn vị sản phẩm là cả một quá trình sản xuất phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong ngành Dầu khí, nơi mỗi hành động đều đòi hỏi sự chính xác và tập trung cao độ, mỗi ngày, hàng nghìn người lao động phải đối mặt với vô số những rủi ro tiềm ẩn, tất cả những mối nguy đó đều có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu chúng ta không tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn.

Nhận thức được tầm quan trọng ấy, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) luôn xem an toàn là nền tảng để phát triển bền vững và cũng là giá trị cốt lõi then chốt mà chúng tôi đặt lên hàng đầu. Tuân thủ an toàn tuyệt đối thể hiện sự “Chuyên nghiệp” của con người NSRP.

An toàn tại Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn thể hiện ở các khía cạnh Trách nhiệm - Hợp tác - Tôn trọng.

Trách nhiệm

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, chúng tôi đã xây dựng và thực hiện một hệ thống quản lý an toàn toàn diện. NSRP ban hành các quy định và tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Chúng tôi chú trọng từ việc cung cấp đầy đủ các thiết bị bảo hộ cá nhân cho người lao động, đến việc đào tạo thường xuyên cho người lao động để trang bị cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết về an toàn, giúp bảo vệ bản thân và đồng nghiệp. Các thiết bị, máy móc và điều kiện làm việc luôn được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi thực hiện công việc.

Chúng tôi ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất để giảm thiểu tối đa các rủi ro và tăng cường hiệu quả quản lý an toàn. Chúng tôi không ngừng đánh giá và cải tiến hệ thống quản lý an toàn để đảm bảo luôn phù hợp với thực tiễn sản xuất.

Ở NSRP, đảm bảo an toàn không chỉ là trách nhiệm của Công ty, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với bản thân mình, với đồng nghiệp và những người thân yêu trong gia đình. Vì vậy, mỗi người lao động đều là một mắt xích quan trọng trong việc duy trì hệ thống an toàn hiệu quả, thể hiện bằng việc tuân thủ các quy định an toàn, báo cáo kịp thời các tình huống nguy hiểm và tích cực đưa ra các đóng góp, giải pháp cải thiện hệ thống.

Tôn trọng

NSRP tôn trọng quyền của nhân viên được làm việc trong môi trường an toàn và lành mạnh. NSRP đối xử công bằng với tất cả nhân viên, bất kể chức vụ hay cấp bậc bởi vì bất kỳ người lao động nào cũng đều có quyền và xứng đáng làm việc trong một môi trường an toàn với tối thiểu rủi ro nhất.

Công ty lắng nghe ý kiến của nhân viên về các vấn đề an toàn, thực hiện điều tra và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời để giải quyết các mối quan tâm của họ.

NSRP thường xuyên cải tiến quy trình làm việc, tổ chức các cuộc họp an toàn định kỳ để thảo luận về các vấn đề an toàn và chia sẻ các bài học kinh nghiệm cùng các biện pháp cải tiến tốt nhất.

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tổ chức các cuộc thi, các chương trình khuyến khích an toàn để khen thưởng nhân viên vì những đóng góp của họ trong việc xây dựng văn hóa an toàn.

Hợp tác

NSRP khuyến khích hợp tác giữa các nhân viên, ban quản lý và các bên liên quan khác để đảm bảo an toàn. Công ty tạo ra một môi trường làm việc cởi mở và minh bạch, nơi mọi người có thể chia sẻ thông tin và làm việc cùng nhau, khi ấy chúng ta có thể giảm thiểu được những rủi ro và đảm bảo an toàn cho mọi người. Thêm vào đó, NSRP còn đẩy mạnh làm việc sâu sát, chặt chẽ với các nhà thầu và nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo an toàn cho người lao động của họ khi làm việc trong nhà máy NSRP.

Milestones

Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ NSRP trong suốt hành trình lịch sử của Công ty, chúng tôi đã đạt được các cột mốc rất đỗi tự hào.

Ngày 23/9/2022, NSRP đạt 5 triệu giờ làm việc an toàn, đây chính là cột mốc đầu tiên chúng tôi đạt được thông qua những nỗ lực và cam kết về an toàn của cả tập thể.

Vào ngày 6/7/2023, NSRP đã đạt được một cột mốc an toàn tiếp theo với 10 triệu giờ làm việc an toàn mà không có một tai nạn mất thời gian nào. Để đạt được cột mốc quan trọng này, NSRP đã triển khai toàn diện các giao thức an toàn bao gồm kiểm toán an toàn định kỳ, đánh giá rủi ro và các sáng kiến cải tiến liên tục.

Và gần đây nhất, vào lúc 9h00 sáng ngày 10/3/2024, chúng tôi đã đạt được thành tích vượt qua 15 triệu giờ làm việc an toàn (LTI) không có bất kỳ tai nạn mất thời gian nào. Đạt được cột mốc 15 triệu giờ làm việc an toàn trong bối cảnh phức tạp của hoạt động lọc dầu, bảo trì, đổi ca... nhấn mạnh cam kết chung của NSRP trong việc ưu tiên an toàn lên trên hết trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Văn hóa an toàn

An toàn không chỉ là quy định, mà còn là văn hóa của NSRP, là giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn gìn giữ và phát triển mà trong đó mỗi cá nhân đều được tôn trọng, bảo vệ và thể hiện trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng.

An toàn là hành trình không có điểm dừng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng một tương lai an toàn, bền vững cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn nói riêng và cho ngành Dầu khí Việt Nam nói chung.

Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Diệu Linh,

Bùi Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Quỳnh

DMCA.com Protection Status