Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Ấn tượng khó quên nhất trong hành trình chia sẻ yêu thương của Công đoàn PV Drilling, Đoàn Anh Sơn đại diện nhóm tác giả (PV Drilling)

09:30 | 09/08/2024

819 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Đoàn Anh Sơn đại diện nhóm tác giả Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling).

Tham gia bình chọn cho video 18-DAS-TT-02 của nhóm tác giả Đoàn Anh Sơn tại Fanpage PetroTimes

Công tác ASXH, chăm lo sức khỏe đời sống cho người lao động tại Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) luôn được Ban lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT quan tâm sát sao, các hoạt này diễn ra thường niên và trải dài trên các vùng miền của đất nước.

Tôi là một cán bộ công đoàn được may mắn tham gia rất nhiều chuyến hành trình ASXH, chia sẻ yêu thương tới các vùng sâu vùng xa, nhưng có lẽ bản thân tôi cũng như các thành viên trong đoàn cùng một cảm xúc khó tả, không thể nào quên được đó là một phần chuyến hành trình đến với các cháu tại trại trẻ mồ côi thuộc xã Lộc Tân, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, một xã vùng sâu rất khó khăn, người dân ở đây hầu hết là đồng bào người dân tộc thiểu số.

Con đường dẫn chúng tôi vào xã Lộc Tân nơi có lớp học tình thương với khoảng 20 cháu bao gồm các cháu mồ côi và các cháu có hoàn cảnh khó khăn hầu hết là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại đây. Con đường di chuyển vào trong đi lại vô cùng khó khăn do đường mưa trơn lầy lội các phương tiện di chuyển rất khó khăn, nhiều lúc tưởng như không thể vượt qua.

Nhưng với sự quyết tâm vượt khó của những người đi tìm lửa, không có gì có thể làm khó những bước chân chúng tôi, đoàn đã quyết định thuê xe máy kéo của bà con địa phương để di chuyển vào trong, thời tiết càng lúc càng mưa to, đường trơn lầy lộị, nhiều lúc xe máy kéo cũng phải bỏ cuộc, chúng tôi phải xuống để đi bộ chuyển sang phương tiện khác. Tuy đi lại rất khó khăn vất vả như thế nhưng tất cả các thành viên trong đoàn ai nấy đều háo hức và rất vui.

Vượt qua quãng đường gần 10km lầy lội bằng các phương tiện, cuối cùng đoàn chúng tôi cũng đến được với lớp học tình thương để gặp gỡ các cô và các cháu ở đây, tuy nhiên do đường xá khó khăn, nhiều cháu cũng không thể đến lớp dự chung vui được.

Bằng tình cảm đóng góp, chia sẻ của tập thể cán bộ đoàn viên người lao động Tổng công ty, đoàn đã trích ra một phần quà trị giá 11.500.000 đồng trao tặng cho các cháu, tuy số tiền không lớn nhưng hy vọng cũng giúp các cháu bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Những hình ảnh trong phóng sự này là những hình ảnh được tôi ghi lại trực tiếp, nên có một ấn tượng, cảm xúc đặc biệt nhất không thể nào quên được trong tất cả các chuyến hành trình chia sẻ yêu thương mà tôi đã từng tham gia.

Thay mặt đoàn công tác tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chào tạm biệt! Hẹn gặp lại các bạn trong những chuyến hành trình tiếp theo của Công đoàn TCT PV Drilling.

Đại diện nhóm tác giả: Đoàn Anh Sơn

DMCA.com Protection Status