Avenue JSC triển khai thành công dự án thí điểm Maximo Application Suite

08:00 | 03/07/2024

6,024 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tháng 6/2024, Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ thông tin Lộ Trình (Avenue JSC) - đối tác chiến lược của IBM đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, đã đạt được một cột mốc quan trọng khi hợp tác cùng IBM và Amazon Web Services (AWS) hoàn thành dự án thí điểm (PoC) triển khai và nâng cấp hệ thống Quản lý Thiết bị và Bảo dưỡng Sửa chữa (BDSC) Maximo lên phiên bản mới nhất Maximo Application Suite (MAS) cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Avenue JSC là đối tác chiến lược của IBM trong hơn 20 năm qua, đã khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn và triển khai giải pháp EAM Maximo - Giải pháp Quản lý Thiết bị và BDSC. Với 15 năm tư vấn và hỗ trợ vận hành hệ thống Maximo cho BSR, Avenue đã tiếp tục khẳng định thương hiệu với thành công của dự án này.

Với một hệ thống toàn diện như BSR, dự án yêu cầu đơn vị triển khai phải có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu Maximo 7.6, để việc nâng cấp lên MAS đảm bảo tính toàn vẹn về tính năng chuẩn và các điều chỉnh theo yêu cầu, cùng với việc chuyển đổi an toàn của các dữ liệu đã được triển khai từ trước. Qua dự án này, Avenue đã trở thành đối tác đầu tiên của IBM xây dựng đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm nhiều năm Maximo để triển khai MAS và hoàn thành thử nghiệm hệ thống MAS cho BSR.

Avenue JSC triển khai thành công dự án thí điểm Maximo Application Suite
Toàn cảnh khu Phân xưởng Công nghệ BSR lúc 6h chiều.

BSR là đơn vị hàng đầu trong ngành lọc hóa dầu tại Việt Nam, luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động và áp dụng các công nghệ tiên tiến. Việc triển khai thí điểm và nâng cấp hệ thống Maximo Application Suite (MAS) là bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của BSR, với mục tiêu đồng bộ các hệ thống và tối ưu hóa quản lý hiệu suất tài sản và thiết bị BDSC. Đây là minh chứng cho sự tiên phong của BSR trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả và lợi ích bền vững cho ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam.

Dự án nâng cấp MAS bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm các bước: Triển khai phiên bản MAS trên nền tảng điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS); Nâng cấp hệ thống Maximo hiện tại lên phiên bản mới MAS và cấu hình phân hệ Manage; Triển khai ứng dụng Mobile cho Maximo Manage; Tích hợp hệ thống AVEVA PI để thu thập dữ liệu thông số hoạt động của thiết bị; Đặc biệt triển khai phân hệ mới Monitor Dashboard để theo dõi và phân tích tình trạng hoạt động của thiết bị. Giai đoạn 2 gồm các bước: Triển khai các ứng dụng mới của MAS gồm Health và Predict; Đưa các trường hợp sử dụng thực tế vào thử nghiệm để đánh giá hiệu quả.

Ở mỗi giai đoạn, Avenue đều tiến hành 2 bước, cụ thể: Bước 1 là triển khai thí điểm (PoC) nhằm chứng minh tính khả thi và hiệu quả và bước 2 là triển khai chính thức để đảm bảo kết quả thành công và hiệu quả cao nhất.

Avenue kỳ vọng trong thời gian tới sẽ hỗ trợ tất cả khách hàng hiện đang sử dụng Maximo nâng cấp lên phiên bản MAS, triển khai mở rộng các phân hệ, tính năng mới nhằm tối ưu giải pháp Quản lý Hiệu suất Thiết bị Toàn diện (Asset Performance Management APM) và Bảo trì Tiên đoán (Asset Predictive Maintenance).

Avenue đã có kinh nghiệm triển khai và hỗ trợ hệ thống EAM Maximo cho hơn 200 dự án tại Việt Nam và quốc tế, trong các ngành Dầu khí, Điện lực, Sân bay, Cảng biển và Sản xuất. Avenue đã phát triển một đội ngũ chuyên gia tư vấn và kỹ sư triển khai nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu quy trình quản lý thiết bị và bảo trì bảo dưỡng, am hiểu hệ thống Maximo 7.6 hiện hữu, và công nghệ mới nhất. Avenue cam kết đồng hành cùng quý khách hàng đang sử dụng hệ thống IBM Maximo do Avenue triển khai nâng cấp thành công hệ thống lên phiên bản mới nhất MAS một cách an toàn, trọn vẹn về dữ liệu và tính năng. Ngoài ra, Avenue sẵn sàng tư vấn cho các khách hàng về lộ trình ứng dụng hệ thống Quản lý Hiệu suất Thiết bị APM tiến tới hệ sinh thái Phát triển bền vững (Sustainability).

Tham khảo thông tin chi tiết về Avenue: Tại đây

Avenue ra mắt giải pháp nhật ký vận hành mới eLogbookAvenue ra mắt giải pháp nhật ký vận hành mới eLogbook
[P-Magazine] Ghi chép ở đại công trường không ngủ[P-Magazine] Ghi chép ở đại công trường không ngủ
[Video] BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường[Video] BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường

P.V

DMCA.com Protection Status