BSR và hành trình thắp sáng tương lai

07:44 | 21/07/2024

862 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ở trên khắp đất nước Việt Nam đều từng xuất hiện dấu chân thiện nguyện của những người kỹ sư lọc dầu Dung Quất - Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Họ đến để thực hiện các chương trình an sinh xã hội (ASXH), xây trường, xây trạm y tế, nhà tình nghĩa… Họ thực hiện việc này với ý niệm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thắp sáng những ước mơ học tập và góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt lên.

BSR dành hơn 860 tỉ đồng cho an sinh xã hội

Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD), bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, BSR cũng luôn chú trọng trong công tác ASXH, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ thiên tai... trên khắp đất nước. Ngay từ khi còn là một dự án đang xây dựng, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất và sau này là BSR luôn dành những khoản tiền lớn để thực hiện công tác ASXH. Không chờ đến khi đi vào hoạt động có lợi nhuận mà ngay trong thời điểm còn đang xây dựng nhà máy với muôn vàn khó khăn, NMLD Dung Quất cũng đã chi 130 tỉ đồng cho công việc nhiều ý nghĩa này.

BSR và hành trình thắp sáng tương lai
Đại diện BSR nhận bằng khen của tỉnh Quảng Ngãi về những đóng góp cho công tác ASXH tại địa phương

Thống kê đến thời điểm hiện tại, BSR đã dành trên 860 tỉ đồng cho ASXH. Trong số tiền lớn này, BSR dành hơn 330 tỉ đồng cho việc đầu tư xây trường học, tài trợ trang thiết bị học tập… Và từ đó, nhiều ước mơ học tập của các em học sinh được thắp sáng, giúp cho tương lai của các em tốt hơn, góp phần cho tương lai xã hội và đất nước cũng tốt hơn.

Tháng 10-2023, công trình Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) hoàn thành với một khối nhà lớp học 3 tầng gồm 12 phòng và các hạng mục phụ trợ. Toàn bộ công trình có tổng diện tích sàn xây dựng là 1.242m2, mỗi phòng có diện tích gần 53m2. Công trình được đưa vào sử dụng ngay trước thềm năm học 2023-2024. Tổng mức đầu tư công trình gần 11 tỉ đồng, trong đó có 5 tỉ đồng tài trợ từ nguồn vốn của BSR, phần còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Tham dự buổi lễ khánh thành công trình này, đại diện BSR - ông Khương Lê Thành, Phó Bí thư Thường trực, Thành viên HĐQT, đã chia sẻ quan điểm “đầu tư cho giáo dục là không bao giờ đủ”. Đây cũng chính là tâm niệm của những người kỹ sư lọc dầu khi làm các công tác thiện nguyện. Vì vậy, những năm qua, BSR luôn chú trọng đóng góp một phần sức lực vào công tác ASXH, trong đó có đầu tư cho giáo dục. Những công trình trường học mới, khang trang sẽ là động lực để thầy và trò thi đua dạy tốt, học tốt, giúp các học sinh hoàn thành ước mơ, hoài bão của mình.

Trường Tiểu học Minh Tân chỉ là một trong rất nhiều trường học được BSR tài trợ trên khắp mọi miền Tổ quốc trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Với kinh phí hơn 330 tỉ đồng cho giáo dục, BSR đã xây dựng hơn 60 công trình trường học trên khắp đất nước, thêm vào đó là các chương trình khuyến học, khuyến tài để khuyến khích các em học sinh tu dưỡng, học tập. Với quan điểm xuyên suốt “đầu tư cho giáo dục là không bao giờ đủ”, trong thời gian sắp tới, BSR sẽ tiếp tục tài trợ, tiếp tục thắp sáng ước mơ học tập tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước.

BSR và hành trình thắp sáng tương lai
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu trong một chương trình thiện nguyện của công ty

Bên cạnh trường học, BSR cũng rất chú ý đến các công trình chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Gần đây nhất vào tháng 8-2023, Trạm Y tế xã Bạch Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã hoàn thành với 11 phòng chức năng và các công trình phụ trợ. Tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng công trình là 6 tỉ đồng, trong đó BSR tài trợ 5 tỉ đồng.

Trong công tác thiện nguyện, BSR luôn quan tâm đến y tế, phát triển và nâng cao chất lượng ngành y tế, nhất là y tế tuyến cơ sở. Nhằm hỗ trợ, động viên ngành y tế xã Bạch Long, BSR đã quyết định tài trợ xây dựng công trình trạm y tế, giúp các y, bác sĩ có cơ sở vật chất ổn định, khang trang hơn để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đây là một trong những hoạt động được BSR tổ chức thường xuyên để hỗ trợ cộng đồng, thể hiện sự tận tâm với trách nhiệm ASXH. Đây cũng là một trong nhiều công trình y tế, trang thiết bị y tế được BSR tài trợ trong suốt quá trình hình thành và phát triển của công ty, với mong muốn được góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Nhiều chương trình hướng về địa phương

NMLD Dung Quất được xây dựng tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Trong quá trình xây dựng và phát triển, BSR nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn từ các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Đáp lại tấm chân tình của bà con, BSR luôn hướng đến cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các chương trình ASXH như tài trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết, xây dựng trường học, trạm y tế; chương trình Tết vì người nghèo, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, chương trình tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, khen thưởng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ thiên tai, nhân đạo...

Bên cạnh các hoạt động chính của công ty, tập thể người lao động BSR cũng tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng; đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán, người lao động BSR tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi…, để cùng bà con vui xuân đón Tết đầm ấm. Hằng năm, BSR dành khoảng 10 tỉ đồng để hỗ Tết cho người nghèo trên khắp cả nước. Năm 2024, tại tỉnh Quảng Ngãi, BSR đã hỗ trợ 3,3 tỉ đồng thông qua Ủy ban Mật trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi để trao đến những hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách... Năm 2023, bằng trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, BSR tiếp tục dành khoảng 27 tỉ đồng để tài trợ các chương trình ASXH tại tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp tục trong giai đoạn 2024-2025, BSR sẽ dành khoảng 28 tỉ đồng để tài trợ các công trình ASXH của tỉnh Quảng Ngãi.

Nói về hoạt động ASXH của công ty tại địa phương, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR chia sẻ: “Đi đôi với nhiệm vụ SXKD, BSR luôn quan tâm và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã luôn quan tâm, tạo điều kiện hết mình cho các đơn vị hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong hoạt động SXKD. Với tinh thần hoạt động sản xuất gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, trong các năm qua BSR đã thực hiện nhiều công trình vì cộng đồng để góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi. Trong tương lai, BSR cũng sẽ luôn đồng hành cùng hoạt động ASXH tại địa phương”

Thống kê đến thời điểm hiện tại, BSR đã dành trên 860 tỉ đồng cho ASXH. Trong số tiền lớn này, BSR dành hơn 330 tỉ đồng cho việc đầu tư xây trường học, tài trợ trang thiết bị học tập. Ngoài trường học, BSR cũng rất chú ý đến các công trình chăm lo sức khỏe cho nhân dân.
BSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt NamBSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam
Bài 2: BSR mở rộng, cung cấp dịch vụ thí nghiệmBài 2: BSR mở rộng, cung cấp dịch vụ thí nghiệm
BSR ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035BSR ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

Mobile Version DMCA.com Protection Status