BSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam

18:40 | 01/07/2024

9,952 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Dạy con trong hạnh phúc”. Chương trình nhằm đề cao vai trò của gia đình đối với việc nuôi dạy con cái để hình thành những con người hạnh phúc, những gia đình hạnh phúc của BSR.

Tham dự buổi Tọa đàm, về phía khách mời có Nhà giáo, Chuyên gia tâm lý Nguyễn Đoàn Kim Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bách Khoa Group (Nhà giáo Kim Sơn còn là lãnh đạo chuỗi hệ sinh thái về đào tạo và kiến tạo hạnh phúc, thành công bền vững gồm Viện Đào tạo Bách Khoa, Pathway Tuệ Đức, Xanh Tuệ Đức, Bác Ái); và các thành viên phụ trách chuyên đề của Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College).

Về phía BSR có ông Hạng Anh Minh - Thành viên Hội đồng Quản trị; ông Nguyễn Tấn Dũng -Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR - đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và gần 200 công đoàn viên BSR là những bậc phụ huynh có con cái đang trong độ tuổi phát triển.

BSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam
Toàn cảnh buổi Tọa đàm với chủ đề “Dạy con trong hạnh phúc”.

Khai mạc buổi Tọa đàm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng cũng đã gửi lời chúc mừng nhân Ngày Gia đình Việt Nam đến toàn thể CBCNV BSR: “Tọa đàm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho các CBCNV BSR có những thông tin bổ ích về cách nuôi dạy con cái, đặc biệt là những cha mẹ có con trong độ tuổi dậy thì, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc và thành công thực sự”.

“Tập thể CBCNV BSR luôn cố gắng vì 5 giá trị cốt lõi của Công ty: Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả. Vì vậy, Công đoàn BSR sẽ luôn đồng hành để đóng góp cho quá trình phát triển, hoàn thiện bản thân của người lao động. Trong đó, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình là nơi cân bằng, tái tạo năng lượng để làm việc tốt hơn, phát triển bản thân, phát triển gia đình, phát triển doanh nghiệp và xã hội. Tọa đàm mong muốn lắng nghe những chia sẻ những vấn đề vướng mắc của các công đoàn viên, để cùng với chuyên gia tâm lý tìm phương pháp để giải quyết vấn đề trên nền tảng khoa học, văn hóa Công ty, cũng như phù hợp với đạo lý truyền thống của người Việt Nam”, Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh. Trong thời gian tới, Công đoàn BSR sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống tinh thần cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để CBCNV yên tâm công tác và chăm lo cho con cái, hạnh phúc gia đình.

BSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam
Ông Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Một phần quan trọng của chương trình Tọa đàm là được Chuyên gia tâm lý Nguyễn Đoàn Kim Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bách Khoa Group, người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn tâm lý làm diễn giả, truyền đạt những thông điệp về chìa khóa để kết nối giữa cha mẹ và các con, bí quyết thấu hiểu và làm bạn cùng con, cách thức dạy con khi cha mẹ có ít thời gian, cha mẹ hạnh phúc dạy con trong hạnh phúc.

Tọa đàm đã tạo sự ý nghĩa với những cuộc trò chuyện, trao đổi về nhiều vấn đề thực tiễn của cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái ở thời đại công nghệ hiện nay. Ngoài những kiến thức chung, diễn giả Nguyễn Đoàn Kim Sơn đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về phương pháp giáo dục con cái. Chuyên gia nhận định: “Điều quan trọng nhất trong hành trình nuôi dạy con cái là mỗi bậc cha mẹ được trưởng thành. Vì vậy, phương pháp để hạnh phúc chính là hãy nhìn nhận lại chính bản thân mình đầu tiên, thay đổi giá trị sống và niềm tin, nâng cao kỹ năng, tâm lý, kiến thức để dần nâng cao chỉ số hạnh phúc của bản thân, con cái, gia đình”.

BSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Đoàn Kim Sơn chia sẻ về chủ đề “Dạy con trong hạnh phúc”.

Bất kỳ bậc làm cha mẹ nào khi sinh con ra đều mong muốn mang tới cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Nhưng làm thế nào để ước mơ của bố mẹ không trở thành ước mơ của con, mà con cái phải biết và thực sự sống với mơ ước tương lai của mình. Làm sao con có thể thấu hiểu những nỗi vất vả của cha mẹ mà không cảm thấy áp lực... Tất cả những vướng mắc đó không thể giải quyết trong một hai ngày mà là cả một hành trình. “Đồng hành với con, chuyển hóa năng lượng tích cực, có ích của con đến với bản thân và đến với những người xung quanh là cách giúp con khôn lớn cả về thể xác và tâm hồn”, Chuyên gia tâm lý Nguyễn Đoàn Kim Sơn chia sẻ với CBCNV BSR tham dự Tọa đàm.

BSR tổ chức Tọa đàm “Dạy con trong hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam
Con của công đoàn viên BSR tham gia giao lưu tại Tọa đàm.

Tại Tọa đàm, các ý kiến trao đổi, đóng góp, tương tác của các công đoàn viên BSR đã được diễn ra sôi nổi, những trường hợp điển hình được chuyên gia áp dụng nguyên lý coaching để hướng dẫn trực tiếp. Buổi Tọa đàm đã thực sự mang lại bổ ích cho những thành viên tham dự, mọi người đã có thêm những kinh nghiệm, trải nghiệm trong cách nuôi dạy con, trong xử lý mối quan hệ trong gia đình nói chung và đồng hành cùng con nói riêng.

BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trườngBSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường
[Video] BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường[Video] BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường
BSR khánh thành khu phục hồi chức năng Trung tâm Y tế huyện Bình SơnBSR khánh thành khu phục hồi chức năng Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
BSR phổ biến tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật của văn hóa an toàn đến các nhà thầuBSR phổ biến tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật của văn hóa an toàn đến các nhà thầu
Hạnh phúc gia đình là “gốc rễ” để cống hiến cho công việcHạnh phúc gia đình là “gốc rễ” để cống hiến cho công việc

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status