6 tháng đầu năm 2024:

BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường

18:19 | 24/06/2024

10,694 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD Dung Quất) được Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vận hành an toàn, ổn định; đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho thị trường trong nước. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ước tính BSR đã sản xuất trên 2,83 triệu tấn sản phẩm các loại; các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước và lợi nhuận đều đạt so với kế hoạch. NMLD Dung Quất đã đạt trên 45 triệu giờ công an toàn và đang tiếp tục tiến tới các dấu mốc mới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 61/CĐ - TTg ngày 22/6/2024 gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Trong Công điện này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu "Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, trong mọi tình huống không để thiếu xăng dầu và điều hành giá xăng dầu theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu; kiểm tra chuyên đề về việc thực hiện hóa đơn điện tử".

BSR sản xuất hơn 2,8 triệu tấn sản phẩm, tích cực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường
BSR luôn tích cực đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Đối với việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, BSR đóng vai trò vô cùng quan trọng khi NMLD Dung Quất hiện cung ứng hơn 30% xăng dầu cho thị trường trong nước. Tuy mất hơn 40 ngày bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất nhưng trong 6 tháng đầu năm 2024, ước tính BSR đã sản xuất trên 2,83 triệu tấn sản phẩm các loại; các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước và lợi nhuận đều đạt so với kế hoạch. NMLD Dung Quất đã đạt trên 45 triệu giờ công an toàn và đang tiếp tục tiến tới các dấu mốc mới. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến chuỗi cung ứng xăng dầu trong Tập đoàn đảm bảo nguồn cung xăng dầu cũng như phân phối cho thị trường một cách thông suốt.

Bên cạnh tiếp tục mục tiêu duy trì vận hành nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả; tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc nâng cao công suất chế biến, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm có giá trị cao như nhiên liệu phản lực Jet A1, Jet A1-K, xăng MOGAS 95, BSR tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá cơ hội chế biến thử nghiệm các loại dầu thô và nguyên liệu trung gian mới cùng với khai thác tối đa công suất cận biên các phân xưởng công nghệ của NMLD Dung Quất.

Ngày 21/6/2024, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc cung cấp dài hạn dầu thô Bạch Hổ cho NMLD Dung Quất giai đoạn 2024-2027. Việc ký kết này có vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất của BSR trong 3 năm tới bởi lượng dầu thô từ mỏ Bạch Hổ chiếm khoảng 30% nguyên liệu đầu vào của NMLD Dung Quất.
Tổng kết, trao giải Hội thao BSR mở rộng năm 2024Tổng kết, trao giải Hội thao BSR mở rộng năm 2024
BSR tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế tại Quảng NgãiBSR tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế tại Quảng Ngãi
Phát huy tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu” tại Chi bộ Tinh luyện dầu cặn NMLD Dung QuấtPhát huy tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu” tại Chi bộ Tinh luyện dầu cặn NMLD Dung Quất
Vietsovpetro, PVOIL, BSR ký kết hợp đồng cung cấp dài hạn dầu thô cho NMLD Dung QuấtVietsovpetro, PVOIL, BSR ký kết hợp đồng cung cấp dài hạn dầu thô cho NMLD Dung Quất

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status