Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5

13:01 | 18/03/2024

6,846 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 17/3, tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tiến hành bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho các nhà thầu để tiến hành bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất lần thứ 5 theo kế hoạch.

Tham dự buổi lễ có Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương; Phó Tổng Giám đốc BSR, Giám đốc dự án BDTT lần thứ 5 Mai Tuấn Đạt; đại diện các Ban chức năng; các nhà thầu và chuyên gia tham gia đợt BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 5.

Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5
Các Ban chức năng BSR và liên doanh nhà thầu ký biên bản bàn giao cụm phân xưởng RFCC để tiến hành bảo dưỡng.

Tại buổi bàn giao phân xưởng RFCC, đại diện Ban Bảo dưỡng Sửa chữa, Ban Vận hành Sản xuất và đại diện liên doanh các nhà thầu đã cùng nhau ký biên bản bàn giao, tiến hành thực hiện bảo dưỡng cụm phân xưởng RFCC. Dự kiến, việc bảo dưỡng phân xưởng sẽ hoàn thành trong khoảng 30 ngày, bắt đầu từ ngày 17/3 và kết thúc vào ngày 16/4/2024.

Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5
Ban lãnh đạo BSR trao đổi, thảo luận cùng các nhà thầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương yêu cầu các Ban chức năng tích cực phối hợp cùng các nhà thầu để công tác bảo dưỡng được tiến hành đáp ứng các yêu cầu tiến độ, an toàn và chất lượng. Tổng Giám đốc BSR cũng gửi lời chúc mừng đến anh em kỹ sư BSR đã nỗ lực hết mình trong công tác dừng máy và chúc cho sự hợp tác của BSR - các nhà thầu sẽ đạt được nhiều thành công, đóng góp vào công tác BDTT NMLD Dung Quất lần thứ 5 sớm đạt các mục tiêu đề ra.

Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5
Ban lãnh đạo BSR và các nhà thầu tại buổi lễ.

Trước đó, ngày 15/3, BSR đã tiến hành dừng vận hành NMLD Dung Quất để tiến hành BDTT lần thứ 5. Sau khi ngừng vận hành nhà máy thành công, các phân xưởng của nhà máy đã được tiến hành súc rửa đường ống công nghệ để chuẩn bị bàn giao cho nhà thầu đảm nhiệm các gói công việc.

Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5
Phân xưởng RFCC tại NMLD Dung Quất.

Phân xưởng RFCC được xem là “trái tim” của NMLD Dung Quất, phân xưởng nằm trong gói bảo dưỡng số 1 do liên danh các nhà thầu Falkor Engineering Service Pte. Ltd, PTSC Quang Ngai JSC và Boilermaster Vietnam Co. Ltd thực hiện.

Ngay sau lễ bàn giao, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cùng đại diện các Ban chuyên môn đã đi kiểm tra thực tế các hạng mục công việc trên công trường.

Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đi kiểm tra các công tác chuẩn bị cho BDTT lần thứ 5.
Bàn giao cụm phân xưởng RFCC cho nhà thầu để BDTT lần thứ 5

BDTT lần 5 NMLD Dung Quất sẽ có 6 gói bảo dưỡng chính, bao gồm bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A2; bảo dưỡng cho cụm thiết bị phân xưởng A1/ A3/ UTI/ OMS/ PP; bảo dưỡng cho hệ thống trao đổi nhiệt (H/E, AFC); sơn chống ăn mòn hệ thống đường ống nước biển; bảo dưỡng van tại Xưởng; bảo dưỡng cho hệ thống SPM. Theo kế hoạch, đợt BDTT lần 5 này sẽ diễn trong vòng 48 ngày từ ngày 15/3 đến 01/5/2024.

BSR thử nghiệm thành công tăng công suất cận biên phân xưởng CDU và RFCCBSR thử nghiệm thành công tăng công suất cận biên phân xưởng CDU và RFCC
Đảm bảo an toàn cho hơn 4.000 người lao động tham gia BDTT lần thứ 5 NMLD Dung QuấtĐảm bảo an toàn cho hơn 4.000 người lao động tham gia BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất
[Chùm ảnh] NMLD Dung Quất dừng vận hành thành công, chuẩn bị bàn giao để thực hiện BDTT lần 5[Chùm ảnh] NMLD Dung Quất dừng vận hành thành công, chuẩn bị bàn giao để thực hiện BDTT lần 5

Chính Linh

DMCA.com Protection Status