Bàn phương án cách ly hơn 1.000 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Quảng Ngãi

11:58 | 21/05/2020

5,832 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 20.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo phương án cách ly chuyên giao lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn và Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.

Để phục vụ cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong vòng 51 ngày kể từ ngày 12.8, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) dự kiến sẽ huy động 350 chuyên gia đến từ nhiều nước trên thế giới như: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia… đến hỗ trợ.

Dự kiến, việc tiếp đón các chuyên gia sẽ bắt đầu từ đầu tháng 6.2020. Công ty BSR xác định việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của công tác bảo dưỡng tại Nhà máy và sức khỏe của cộng đồng. Do vậy, đơn vị đã lập kế hoạch chi tiết trong việc tiếp đón các chuyên gia. Quá trình tiếp đón các chuyên gia nước ngoài từ sân bay về khu cách ly do Công ty bố trí luôn đảm bảo giãn cách theo quy định phòng chống dịch.

350 chuyên gia đến làm việc tại BSR sẽ chia thành nhiều đợt từ tháng 6 đến tháng 8.2020. Dự kiến số lượng tối đa chuyên gia được cách ly cùng lúc là khoảng 100 người. Địa điểm tổ chức cách ly được Công ty lựa chọn là khách sạn Harmonia Hòa Phát.

ban phuong an cach ly hon 1000 chuyen gia nuoc ngoai den lam viec tai quang ngai
Quang cảnh cuộc họp

Từ cuối tháng 5.2020, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất cũng sẽ đón 711 chuyên gia nước ngoài đến hỗ trợ việc hoàn thiện công tác lắp đặt tại Nhà máy. Để tổ chức cách ly, Công ty đã bố trí 3 nơi là khách sạn Harmonia, khu phụ trợ và ký túc xá khu B. Dự kiến số người được cách ly cùng lúc là khoảng 350 người. Phía đơn vị khẳng định, sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương để thực hiện giám sát công tác cách ly một cách hiệu quả nhất.

Hơn 1.000 chuyên gia nước ngoài sắp đến làm việc tại hai Công ty sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gồm 2 lần trong thời gian 14 ngày được cách ly. Trường hợp phát hiện ca dương tính Sars- CoV-2 thì sẽ tổ chức điều trị F0 và cách ly F1 tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành liên quan cũng đề xuất một số ý kiến để đảm bảo công tác phòng chống dịch khi tổ chức cách ly các chuyên gia nước ngoài. Cụ thể là cần tập huấn cho nhân viên khách sạn Harmonia về công tác phòng chống dịch. Hai công ty cần bố trí kinh phí để trả chi phí về xét nghiệm, nơi ăn, ngủ cho các chuyên gia. Cần sự phối hợp tích cực giữa các ngành chức năng để thực hiện giám sát cách ly. Xây dựng các phương án cách ly cụ thể, phù hợp, tránh trường hợp lây nhiễm chéo…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu phải công khai, minh bạch mọi thông tin liên quan đến việc tiếp đón, cách ly theo dõi y tế hơn 1.000 chuyên gia đến làm việc tại Quảng Ngãi. Qua đó, để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp đón, cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các ngành chức năng sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Linh hoạt, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Xử lý nghiêm các thông tin thất thiệt liên quan đến việc tiếp đón, cách ly các chuyên gia. Các sở, ngành chuyên môn, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, không để việc cách ly theo dõi y tế các chuyên gia làm ảnh hưởng đến hoạt động chung.

Việc thành lập khu cách ly tập trung và bố trí nhân sự ở các khu cách ly này phải được thực hiện nhanh chóng. Tất cả chi phí trong quá trình cách ly phải được thống kê chi tiết, xác định rõ ràng danh mục chi phí do Nhà nước chia trả và do doanh nghiệp thanh toán.

Khi phát hiện ca dương tính, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn chịu trách nhiệm điều trị F0 và cách ly F1. Cơ sở này cũng sẽ trở thành bệnh viện dã chiến, giao việc phục vụ hậu cần cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Giao ngành công an cử lực lượng bảo vệ an ninh ở các khu cách ly. Ngành Y tế theo dõi sát tình hình sức khỏe của các chuyên gia và kịp thời thực hiện các phương án khi có tình huống phát sinh…

Theo Báo Quảng Ngãi

ban phuong an cach ly hon 1000 chuyen gia nuoc ngoai den lam viec tai quang ngaiViệt Nam cần "bản lĩnh" trước sự kiện hàng loạt "ông lớn" rời Trung Quốc
ban phuong an cach ly hon 1000 chuyen gia nuoc ngoai den lam viec tai quang ngaiChuyên gia: Cần điều tra quốc tế về nguồn gốc nCoV
ban phuong an cach ly hon 1000 chuyen gia nuoc ngoai den lam viec tai quang ngaiCần chính sách rõ ràng và có cơ sở pháp lý để bảo vệ thị trường nội địa

DMCA.com Protection Status