Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 đối thoại cùng người lao động

22:44 | 28/03/2023

6,770 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhằm chia sẻ thông tin, nắm bắt tâm tư, kịp thời giải quyết các vướng mắc của người lao động và đảm bảo duy trì mối quan hệ lao động tốt đẹp tại nơi làm việc, ngày 22/3/2023, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Tham dự buổi đối thoại, về phía đại diện người sử dụng lao động có các đồng chí: Phạm Xuân Trường - Trưởng ban QLDA; Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng ban QLDA. Về phía đại diện người lao động (NLĐ) có đồng chí Nguyễn Hoàng Lâm - Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Trưởng, Phó các Phòng Phân xưởng; các thành viên Tổ đối thoại và hơn 150 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đại diện cho gần 500 CBCNV - NLĐ đang làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 tham gia buổi đối thoại.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 đối thoại cùng người lao động
Đồng chí Phạm Xuân Trường - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban QLDA trả lời các kiến nghị của Người lao động.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Xuân Trường - Trưởng ban QLDA thay mặt lãnh đạo ban thông báo tình hình hoạt động sản xuất quý I/2023 của NMNĐ Thái Bình 2, trong đó nêu rõ những khó khăn vướng mắc và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới… Đồng thời đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ. Khẳng định đây là kênh kết nối giữa ban lãnh đạo và NLĐ, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu chung là vận hành thương mại NMNĐ Thái Bình 2 một cách an toàn, hiệu quả.

Buổi đối thoại diễn ra với không khí sôi nổi, với rất nhiều ý kiến/đề xuất, tập trung vào các vấn đề thiết thực đối với NLĐ như: Về chế độ, chính sách; điều kiện làm việc; chăm lo đời sống của NLĐ. Theo đó, NLĐ góp ý thẳng thắn các vấn đề liên quan đến lương, thưởng, ăn ca, chế độ độc hại, chế độ làm thêm/nghỉ bù, nghỉ phép, ốm đau; Các vấn đề liên quan đến cấp phát bảo hộ lao động, công cụ làm việc, vệ sinh môi trường làm việc, bố trí xe phương tiện di chuyển trong nội bộ nhà máy;

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 đối thoại cùng người lao động
Người lao động của NMNĐ Thái Bình 2 tích cực nêu các ý kiến/đề xuất tại buổi đối thoại.

Các vấn đề liên quan đến hỗ trợ phương tiện cho CBCNV ở xa mỗi dịp lễ tết, hiếu hỉ, hỗ trợ tiền làm đẹp cho nữ CBCNV; chế độ ca/kíp… Đặc biệt, chế độ đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ, các hoạt động thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp (thể thao - văn hóa) được NLĐ đặc biệt quan tâm.

Những ý kiến, kiến nghị/đề xuất của NLĐ đã được đại diện người sử dụng lao động ghi nhận và giải quyết thấu đáo, một số nội dung cần phải có thời gian để giải quyết đã được đại diện người sử dụng lao động phân công cụ thể cho từng bộ phận/đơn vị có trách nhiệm thực hiện. Đặc biệt là các chế độ liên quan đến nguồn quỹ khen thưởng, phúc lợi, đề nghị cập nhật, bổ sung vào Thỏa ước lao động tập thể để làm cơ sở thực hiện.

Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 đối thoại cùng người lao động
Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 cùng người lao động NMNĐ Thái Bình 2.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, ông Nguyễn Hoàng Lâm đã phát biểu cảm ơn các đồng chí trong ban lãnh đạo đã quan tâm giải đáp các ý kiến, kiến nghị kịp thời để NLĐ có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở sẽ có thêm nhiều hình thức phổ biến, tuyên truyền hiệu quả hơn các nội dung quy định về chế độ chính sách liên quan đến NLĐ, giúp cho NLĐ nắm rõ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Đồng thời sẽ tiếp thu các ý kiến liên quan đến chế độ phúc lợi của đoàn viên, rà soát, cập nhật và triển khai quy trình thương lượng ký kết mới thỏa ước lao động tập thể, tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho NLĐ và cầu nối giữa NLĐ với người sử dụng lao động.

Sau hơn 3 giờ đối thoại, các bên đã thống nhất cao về các nội dung đã thảo luận. Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Trường cũng kêu gọi toàn thể NLĐ tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm trong lao động sản xuất, tuân thủ các nội quy, quy định, quy trình, qua đó sát cánh cùng lãnh đạoban hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tùng Dương

Nỗ lực vận hành tin cậy Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhấtNỗ lực vận hành tin cậy Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất
Tổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MWTổ máy số 2 NMNĐ Thái Bình 2 đạt công suất tối đa 600MW
NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức tọa đàm “Vì sự tiến bộ phụ nữ”NMNĐ Thái Bình 2 tổ chức tọa đàm “Vì sự tiến bộ phụ nữ”
NMNĐ Thái Bình 2 tìm đối tác bảo hiểm vận hành thương mạiNMNĐ Thái Bình 2 tìm đối tác bảo hiểm vận hành thương mại

DMCA.com Protection Status