Ban Quản lý Dự án khí Đông Nam bộ: Đảm bảo tiến độ Dự án NCS2-GĐ2

12:07 | 05/12/2019

6,978 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Ban Quản lý Dự án khí Đông Nam bộ (Ban ĐNB) đã tổ chức Hội nghị Người lao động (NLĐ), tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020. 
ban quan ly du an khi dong nam bo dam bao tien do du an ncs2 gd2PV GAS và Công an tỉnh Cà Mau phối hợp đảm bảo tốt an ninh, an toàn công trình khí
ban quan ly du an khi dong nam bo dam bao tien do du an ncs2 gd2Đoàn công tác Tập đoàn AES đến thăm và làm việc tại PV GAS
ban quan ly du an khi dong nam bo dam bao tien do du an ncs2 gd2PV GAS ký hợp đồng liên quan đến Dự án Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh

Trong năm 2019, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và sự đồng tâm hiệp lực của tập thể CBCNV, Ban ĐNB của PV GAS đã vượt qua những khó khăn, thử thách để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được TCT giao, đảm bảo công tác quản lý triển khai Dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh (NCS2 – GĐ2) đạt được hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm, góp phần không nhỏ vào thành công chung của PV GAS về lĩnh vực đầu tư xây dựng trong năm 2019.

ban quan ly du an khi dong nam bo dam bao tien do du an ncs2 gd2
Ban ĐNB được PV GAS giao chủ trì ký kết các hợp đồng xây dựng dự án Kho cảng LNG Thị Vải

Hội nghị vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS; ông Trương Hồng Sơn, Thành viên độc lập Hội đồng quản trị PV GAS; ông Bùi Ngọc Quang, Phó Tổng Giám đốc PV GAS; ông Nguyễn Đăng Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị trong PV GAS và 55 CBCNV Ban ĐNB về tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Lê Đức Hiệu, Trưởng Ban ĐNB đã báo cáo những kết quả SXKD đạt được trong năm 2019, thể hiện qua các giải pháp nâng cao năng lực quản lý, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí, nỗ lực tối đa để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được tổng công ty (TCT) giao giao; đảm bảo không bị trượt mốc tiến độ của hầu hết các đầu mục công việc của Dự án NCS2 – GĐ2. Trưởng Ban ĐNB cũng đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ của năm 2020, trong đó trọng tâm hoàn thành công tác thi công, xây dựng, lắp đặt và sẵn sàng chạy thử tuyến ống bờ 26”/30”, các trạm và tuyến ống biển vào 30/9/2020. Theo đó, Ban ĐNB sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức nhân sự của Ban để đáp ứng các nhiệm vụ được giao theo nguyên tắc gọn nhẹ, hiệu quả; Giám sát chặt chẽ, thường xuyên đôn đốc và tạo điều kiện cho các Nhà thầu hoàn thành các hạng mục, công trình theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, đạt các mục tiêu tiến độ đề ra.

Xác định công tác đào tạo cán bộ là một trong các giải pháp quan trọng để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban, Ban ĐNB thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm triển khai các dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Trong năm 2019, căn cứ vào kế hoạch được phê duyệt, tình hình triển khai dự án, Ban đã lựa chọn thời gian tổ chức đào tạo cho phù hợp, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án. Tính đến cuối tháng 11/2019, Ban đã tự tổ chức hoặc phối hợp với PV GAS tổ chức được 12 khóa đào tạo, trong đó 11 khóa theo kế hoạch và 01 khóa ngoài kế hoạch. Số lượt người được đào tạo là 214 người, tăng 37,7% so với kế hoạch; tổng chi phí đào tạo là 501 triệu đồng, giảm 0,4% so với kế hoạch chi phí được duyệt.

Ngoài ra, Ban ĐNB cũng lựa chọn và cử các cán bộ tham gia các khóa đào tạo do PVN, PV GAS, nhà thầu tổ chức. Các khóa học này tập trung đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ hoặc theo yêu cầu của pháp luật, qua đó giúp nâng cao kiến thức và năng lực công tác cho CBCNV. Các khóa đào tạo do PV GAS và Ban ĐNB tổ chức trong năm 2019 được đánh giá là phù hợp với yêu cầu thực tế công việc của Ban, đặc biệt là các khóa học liên quan đến công tác quản lý dự án, giúp NLĐ sau đào tạo có thể áp dụng kiến thức đã học vào trong thực tế công việc cũng như phục vụ cho công tác quản lý dự án của Ban.

ban quan ly du an khi dong nam bo dam bao tien do du an ncs2 gd2
Lãnh đạo PV GAS và Ban ĐNB chúc mừng nữ CBCNV của Ban

Ban ĐNB cũng phát động tốt phong trào thi đua, đóng góp ý tưởng, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Năm 2019, toàn Ban có 03 sáng kiến được công nhận cấp Ban và đang hoàn thiện hồ sơ trình công nhận cấp TCT. Nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được phát động trong năm và nhận được sự tham gia tích cực, sôi nổi của NLĐ, như phong trào “Quyết liệt hành động phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tiến độ thực hiện gói thầu/hạng mục công việc của các dự án, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả”, làm việc theo phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, “Việc hôm nay không để ngày mai”, “Không để gói thầu/hạng mục công việc bị trượt tiến độ”;… góp phần quan trọng trong thúc đẩy hoạt động SXKD của Ban.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Bùi Ngọc Quang, Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã ghi nhận, biểu dương và khích lệ tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Ban ĐNB đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2019, thể hiện được tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt công tác đoàn thể. Phó Tổng giám đốc Bùi Ngọc Quang cũng nhấn mạnh năm 2020 còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, yêu cầu tập thể người lao động Ban ĐNB tiếp tục đoàn kết, không ngừng trau dồi phẩm chất, trí tuệ, năng lực và phối hợp tốt với các Bộ ngành liên quan, các Ban chuyên môn của PVN/PV GAS, giám sát, đôn đốc các nhà thầu của Dự án NCS2 – GĐ2 để đảm bảo hoàn thành thi công, xây dựng, lắp đặt và sẵn sàng chạy thử tuyến ống bờ 26”/30”, tuyến ống biển và các trạm vào ngày 30/9/2020.

Hội nghị cũng bầu ra các đại biểu dự Hội nghị NLĐ PV GAS và trao thưởng cho các tập thể cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động giỏi.

Sau nửa ngày làm việc Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan của người lao động Ban ĐNB sau một năm không ngừng nỗ lực trên từng cương vị công tác, đạt được kết quả tích cực, đáng ghi nhận.

M.P

DMCA.com Protection Status