Ban Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí thăm và làm việc với Lữ đoàn Hải quân 175

17:36 | 26/01/2024

25,672 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 11-12/01/2024, Ban Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã có chuyến công tác và làm việc với Lữ đoàn Hải quân 175, Trường Trung học cơ sở Hàng Vịnh và UBND xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Mở đầu chương trình công tác, Đoàn đã có buổi làm việc tại Sở chỉ huy của Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân, do đồng chí Bùi Quang Phẩm - Đại tá, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì cùng với các lãnh đạo và chiến sĩ của Lữ đoàn.

Lữ đoàn 175 là đơn vị mới thành lập năm 2022, cơ sở vật chất còn thiếu thốn và không đồng bộ; công việc phải triển khai với địa phương cũng như quản lý vùng biển Tây Nam rất nhiều nhưng biên chế nhân sự và trang thiết bị chưa đầy đủ nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh trên vùng biển quản lý cũng như công tác tuyên truyền, giáo dục và hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Ban Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí thăm và làm việc với Lữ đoàn Hải quân 175
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thông tin và trao đổi về tình hình hoạt động thực địa sẽ triển khai trong năm 2024 cũng như các năm tiếp theo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên biển nói chung và vùng biển phía Tây Nam nói riêng, nơi Lữ đoàn 175 hiện đang đóng quân, đặc biệt là các hoạt động dầu khí của PQPOC trong năm 2024 và các năm tiếp theo trên vùng biển Tây Nam.

Hai bên cũng trao đổi và thảo luận về việc phối hợp và hợp tác cũng như hỗ trợ lẫn nhau để triển khai các công tác thực địa an toàn, hiệu quả và đáp ứng được tiến độ công việc theo kế hoạch phát triển Lô B; đồng thời thống nhất sẽ phối hợp và tích cực triển khai công tác an sinh xã hội cho các xã, huyện còn khó khăn trong giai đoạn 2025-2030.

Nhân dịp này, Đoàn công tác cùng với Vietsovpetro đã trao tặng một số trang thiết bị văn phòng cần thiết cho Lữ đoàn, cùng một số suất học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 175, với tổng trị giá khoảng 160 triệu đồng.

Đoàn công tác trao tặng tài trợ cho Lữ đoàn 175
Đoàn công tác trao tặng tài trợ cho Lữ đoàn 175.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn đã phối hợp với lãnh đạo Lữ đoàn 175, chính quyền xã Hàng Vịnh, Phòng Giáo dục huyện Năm Căn, cùng với đại diện lãnh đạo PQPOC đi thực tế, tìm hiểu những khó khăn của xã Hàng Vịnh và Trường Trung học cơ sở Hàng Vịnh; từ đó làm cơ sở xây dựng chương trình tài trợ cho trường và các em học sinh nghèo vượt khó trong thời gian tới. Nhân dịp này, đại diện Phú Quốc POC cũng trao 40 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Năm Căn.

Đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Năm Căn.
Đoàn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Năm Căn.

Đại diện Lữ đoàn 175, chính quyền địa phương huyện Năm Căn và Trường Trung học cơ sở Hàng Vịnh đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn công tác; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của ngành Dầu khí đối với quân và dân huyện Năm Căn trong thời gian tới./.

Khai thác dầu khí đối diện nhiều thách thứcKhai thác dầu khí đối diện nhiều thách thức
Hành trình kết nốiHành trình kết nối
Cần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểmCần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểm
Mang Mang "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp, sẻ chia" tới những người lao động xa quê hương
Ký kết thỏa thuận khung mua bán khí mỏ Nam Du – U MinhKý kết thỏa thuận khung mua bán khí mỏ Nam Du – U Minh

Tr.L

DMCA.com Protection Status