Bản tin Dầu khí 10/5: Trung Quốc nhập khẩu nhiều dầu thô hơn

09:44 | 10/05/2022

2,109 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 10/5: Trung Quốc nhập khẩu nhiều dầu thô hơn

1. Phó Thủ tướng Alexander Novak mới đây nói với hãng thông tấn TASS rằng sản lượng dầu thô của Nga đang tăng lên vào tháng 5.

Sản lượng dầu thô của Nga đã giảm nửa triệu thùng/ngày trong tháng 3, giảm 1 triệu thùng/ngày vào tháng 4, với nhiều nhà phân tích lo ngại rằng những thùng dầu đó có thể không bao giờ quay trở lại thị trường.

Hạn ngạch khai thác cho tháng 4 của OPEC+ được đặt ở mức 10,436 triệu thùng /ngày.

2. Theo Reuters, Oman đã tăng từ mức thâm hụt ngân sách vào năm ngoái lên mức thặng dư 930 triệu USD vào cuối quý đầu tiên của năm 2022, nhờ nguồn thu từ dầu mỏ tăng đáng kể hơn 70%. Oman cũng ghi nhận doanh thu từ khí đốt trong Qúy I tăng hơn gấp đôi.

Sản lượng dầu của Oman đạt trung bình 1,04 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 3 – mức sản lượng mà quốc gia này đã không thể đạt được kể từ cùng kỳ năm 2020, ngay trước đại dịch.

3. Libya dự kiến ​​sẽ mở tất cả các bến tải dầu của mình sau khi nước này thiết lập cơ chế phân phối công bằng nguồn thu từ dầu mỏ của đất nước giữa các khu vực, Chủ tịch Quốc hội Aqila Saleh cho hay.

Các mỏ dầu và bến cảng của Libya một lần nữa bị phong tỏa trong những tuần gần đây trong bối cảnh các cuộc biểu tình, đụng độ và tranh chấp về việc phân phối nguồn thu từ dầu mỏ ở nước này giữa hai chính phủ đối địch, với việc Thủ tướng đương nhiệm Abdul Hamid Dbeibah từ chối từ chức.

4. Giới phân tích cho biết, vào tháng 4, Trung Quốc đã đăng ký mức tăng nhập khẩu dầu thô hàng năm đầu tiên kể từ tháng 1 khi các lô hàng đến từ Nga nhiều hơn.

Tháng trước, Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đã nhập khẩu 10,51 triệu thùng dầu mỗi ngày, theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Con số này tăng 6,6% so với tháng 4 năm ngoái và tăng 4% so với tháng 3 năm 2022.

Bình An

DMCA.com Protection Status