Bản tin Dầu khí 12/7: Tòa án Nga lật lại việc đình chỉ xuất khẩu dầu qua Đường ống Caspian

09:56 | 12/07/2022

4,181 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/7: Tòa án Nga lật lại việc đình chỉ xuất khẩu dầu qua Đường ống Caspian

1. Bộ trưởng Năng lượng Teresa Ribera cho biết Tây Ban Nha đã kêu gọi các công ty của mình giảm nhập khẩu LNG từ Nga, trong khi chính phủ Tây Ban Nha tìm cách trợ giúp các nước thành viên EU khác về năng lượng và cung cấp điện trong năm nay.

Không giống như hầu hết các nước EU, Tây Ban Nha không phụ thuộc vào đường ống dẫn khí đốt của Nga, nhưng nước này có số lượng thiết bị đầu cuối nhập khẩu LNG cao nhất ở châu Âu.

2. Theo Alan Finkel, Cố vấn đặc biệt của chính phủ Australia về Công nghệ Phát thải Thấp, khí đốt tự nhiên sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng đang tăng tốc, khi quốc gia này tìm cách thúc đẩy các nguồn năng lượng tái tạo và giảm dần than đá.

Australia hiện dựa nhiều vào nguồn năng lượng thông thường. Dữ liệu từ chính phủ cho thấy than và khí đốt tự nhiên chiếm khoảng 79% sản lượng điện của cả nước. Năng lượng tái tạo từ gió, năng lượng mặt trời và thủy điện cung cấp 21% nguồn cung điện còn lại của quốc gia này.

3. Một tòa phúc thẩm của Nga ở Krasnodar hôm 11/7 đã lật lại quyết định của tòa án cấp thấp hơn trước đó đình chỉ các hoạt động xuất khẩu dầu thô của Kazakhstan từ một cảng của Nga trên Biển Đen.

Tuần trước, một tòa án Nga đã ra lệnh cho Hiệp hội Đường ống Caspian (CPC), công ty điều hành tuyến đường xuất khẩu chủ chốt cho 2/3 lượng dầu thô của Kazakhstan, dừng hoạt động trong 30 ngày, với lý do vi phạm môi trường.

4. Thặng dư tài khoản của Nga đạt kỷ lục mới trong quý thứ hai, theo dữ liệu do Ngân hàng trung ương được Bloomberg trích dẫn.

Thặng dư hiện hơn 70 tỷ USD nhờ vào dầu, khí đốt và các mặt hàng xuất khẩu khác, vượt trội hơn do các lệnh trừng phạt của các cường quốc phương Tây.

Bình An

DMCA.com Protection Status