Bản tin Dầu khí 13/7: Nhật Bản kêu gọi Mỹ tăng nguồn cung LNG

10:08 | 13/07/2022

3,856 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí

1. Chính phủ của Libya ở Tripoli được cho là đã bổ nhiệm Hội đồng quản trị mới để điều hành Công ty Dầu mỏ Quốc gia (NOC), với việc Thủ tướng lâm thời của Chính phủ Thống nhất Quốc gia cách chức Chủ tịch lâu năm Mustafa Sanalla trong một sắc lệnh.

Theo sắc lệnh bị rò rỉ, Sanalla sẽ được thay thế bằng Farhat Omar Bengdara, cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương từ năm 2007 đến năm 2011.

2. Các nhà kinh doanh và lọc dầu lớn đã nhận được hợp đồng mua dầu thô từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ (SPR), bao gồm cả công ty con Unipec, chi nhánh thương mại của Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Sinopec của Trung Quốc.

Unipec America, Inc đã được trao hợp đồng mua gần một triệu thùng, tức 950.000 thùng từ SPR, như một phần của đợt xả kho dầu khẩn cấp quy mô lớn do Tổng thống Joe Biden công bố hồi cuối tháng 3.

3. Giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Fatih Birol mới đây nói rằng, ý tưởng G7 đặt trần giá đối với dầu của Nga nên bao gồm cả giới hạn giá xăng và dầu diesel.

Sau hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra ở Đức vào tháng trước, các nhà lãnh đạo của nhóm gồm các quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới đã mời tất cả các nước nhập khẩu dầu Nga xem xét giới hạn giá đối với dầu của quốc gia này.

4. Nhật Bản, nhà nhập khẩu LNG lớn thứ hai thế giới, hôm 12/7 đã thúc giục Mỹ và Úc thúc đẩy khai thác và giao hàng để đảm bảo cung cấp đủ mặt hàng năng lượng này.

Mỹ, Úc và Qatar là ba nhà xuất khẩu LNG lớn nhất trên thế giới. Úc là nhà cung cấp LNG lớn nhất cho Nhật Bản.

Bình An

DMCA.com Protection Status