Bản tin Dầu khí 15/7: Đức buộc phải khai thác kho chứa khí đốt

09:54 | 15/07/2022

4,797 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 15/7: Đức buộc phải khai thác kho chứa khí đốt

1. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây kêu gọi người dân tắt đèn công cộng vào ban đêm và chấp nhận điều mà ông gọi là năng lượng "tỉnh táo".

Phát biểu trên truyền hình công cộng, Macron nói rằng trong khi Pháp đang tìm cách tăng cường các nguồn năng lượng thay thế và nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên mới, thì thời kỳ khó khăn vẫn còn ở phía trước.

2. Với việc giá dầu giảm do lo ngại suy thoái kinh tế, Ấn Độ đang có cái nhìn khác về mức thuế đánh vào các công ty dầu mỏ, nguồn tin giấu tên nói với Bloomberg hôm 14/7.

Mức thuế thu nhập bất thường mà Ấn Độ thực hiện từ ngày 1/7, đánh vào các nhà khai thác và lọc dầu của nước này, những người đang được hưởng lợi do giá các sản phẩm thô và tinh chế tăng cao.

3. Goldman Sachs tiếp tục giữ quan điểm tăng giá đối với dầu mặc dù thị trường đang ghi nhận việc bán tháo.

Các chiến lược gia của Goldman Sachs, bao gồm Jeffrey Currie và Damien Courvalin, đã xem xét kỹ lưỡng quan điểm tăng giá của họ và nhận thấy rằng bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về các yếu tố cơ bản, cả về nguồn cung cao hơn và nhu cầu yếu hơn, giá trị hợp lý của Brent sẽ vẫn cao hơn thị trường hiện tại trong nửa cuối năm 2022 và bước sang năm 2023.

4. Hãng thông tấn TASS ngày 14/7 đưa tin, Đức đã rút nhiều khí đốt tự nhiên khỏi kho chứa hơn so với lượng khí đốt lần đầu tiên được rút hồi tháng 4.

Lần rút khí đốt này của Đức xảy ra khi Nga ngừng cung cấp khí đốt qua đường ống Nord Stream, bắt đầu quá trình bảo trì thường niên kéo dài hai tuần đối với đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Đức.

Bình An

DMCA.com Protection Status