Bản tin Dầu khí 19/4: Giá xăng tại Mỹ giảm nhẹ

09:58 | 19/04/2022

2,229 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí  19/4: Giá xăng tại Mỹ giảm nhẹ

1. Giá xăng tại Mỹ đã giảm xuống mức trung bình toàn quốc là 4,087 USD/gallon, giảm từ 4,114 USD một tuần trước, nhưng với giá dầu tăng trở lại do cuộc chiến Nga - Ukraine và việc ngừng khai thác ở Libya.

Một tháng trước, mức giá trung bình tại Mỹ là 4,274 USD/ gallon, theo AAA, vẫn còn thấp hơn mức giá cao nhất từng được ghi nhận vào ngày 3/3/2022, là 4,331 USD/gallon.

2. Khi châu Âu tiếp tục xem xét lệnh cấm xuất khẩu năng lượng của Nga, các doanh nghiệp và công đoàn của Đức đang hợp lực phản đối, cảnh báo rằng lệnh cấm khí đốt tự nhiên ngay lập tức sẽ có tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp và việc làm.

Đức tự hào là nền kinh tế lớn nhất trong Liên minh châu Âu gồm 27 quốc gia và chống lại lệnh cấm nhập khẩu năng lượng của Nga, thay vào đó chọn chiến lược tìm cách loại bỏ dần dầu của Nga vào cuối năm 2022 và khí đốt của Nga trong vòng hai năm.

3. Số lượng Giếng khoan nhưng chưa hoàn thành (còn gọi là DUC) đã giảm xuống còn 4.273 vào tháng 3 năm 2022, theo số liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA).

Số lượng DUC giảm là do nứt vỡ nhiều hơn là do khoan, làm cạn kiệt hàng tồn kho DUC thay vì khoan các giếng mới thường hiệu quả hơn về chi phí. Khi các cổ đông tiếp tục yêu cầu hạn chế chi tiêu ngay cả trong môi trường giá dầu cao như hiện nay, các DUC đương nhiên sẽ được ưu tiên.

4. Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với một mỏ dầu quan trọng khác của Libya, Al Sharara với công suất 300.000 thùng/ngày, trong bối cảnh các cuộc biểu tình yêu cầu ngừng khai thác tại hai cảng và mỏ dầu El Feel hôm 17/4.

Theo NOC, một nhóm cá nhân đã gây áp lực lên các công nhân ở mỏ dầu Al-Sharara, buộc họ phải ngừng hoạt động khai thác và khiến NOC không thể thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình.

Bình An

DMCA.com Protection Status