Bản tin Dầu khí 20/5: Nhật Bản giải phóng 4,7 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ quốc gia

10:46 | 20/05/2022

2,563 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 20/5: Nhật Bản giải phóng 4,7 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ quốc gia

1. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, ít nhất 8 người bị thương trong một vụ nổ và hỏa hoạn hôm 19/5 tại một nhà máy lọc dầu có công suất 580.000 thùng/ngày ở Hàn Quốc.

Lực lượng cứu hỏa nhận được báo cáo về một vụ nổ tại nhà máy lọc dầu trong Khu liên hợp công nghiệp Onsan ở Ulsan do S-Oil sở hữu vào thời điểm trước 9 giờ tối (theo giờ địa phương).

Vụ nổ xảy ra trong quá trình chế biến dầu thô, Yonhap dẫn lời nhà chức trách cho biết.

2. Các trạm xăng trên khắp phía đông bang Washington đã bán hết xăng và một số chỉ còn bán dầu diesel, trong khi giá xăng trên toàn quốc nước Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại và giá xăng trung bình của Washington hiện đạt gần 5,20 USD/gallon.

Giá trung bình trên toàn quốc đối với một gallon xăng thông thường đạt kỷ lục ở mức 4,589 USD vào ngày 19/5, tăng từ 4,101 USD thời điểm một tháng trước và 3,043 USD trước đó một năm, theo dữ liệu của AAA.

3. Nhật Bản sẽ bán khoảng 4,72 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ dầu quốc gia của mình thông qua đấu thầu vào tháng 6 tới như một phần đóng góp vào nỗ lực phát hành dầu chung của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Trong các đợt đấu thầu sắp tới, Nhật Bản có kế hoạch bán khoảng 2,33 triệu thùng dầu thô Hout vận chuyển tối đa trong ba chuyến hàng từ kho dự trữ dầu quốc gia Tomakomai ở Hokkaido từ ngày 20/7 - 30/9 thông qua đấu thầu vào ngày 10/6.

4. Centennial Resource Development và Colgate Energy Partners III, LLC đã đồng ý kết hợp trong một thương vụ sáp nhập trị giá 7 tỷ USD, nhằm tạo ra một công ty thăm dò và khai thác (E&P) thuần túy lớn nhất ở Permian.

Hội đồng quản trị của cả hai công ty đã nhất trí thông qua thương vụ này. Thương vụ dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm nay.

Bình An

DMCA.com Protection Status