Bản tin Dầu khí 21/3: Tỷ phú Ấn Độ muốn mua cổ phần của Saudi Aramco

10:00 | 21/03/2022

3,301 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/3: Tỷ phú Ấn Độ muốn mua cổ phần của Saudi Aramco

1. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi cuối tuần vừa qua cho biết họ sẽ nối lại kế hoạch khoan dầu và khí đốt trên các vùng đất liên bang, sau khi Tòa phúc thẩm Liên bang chấp thuận yêu cầu của Nhà Trắng về việc tính toán chi phí phát thải khí nhà kính tiềm ẩn đối với xã hội.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Mỹ Melissa Schwartz nói rằng, với phán quyết này, bộ sẽ tiếp tục lập kế hoạch phát triển dầu khí có trách nhiệm trên các vùng đất và vùng biển công cộng của Mỹ. Tính toán chi phí xã hội của phát thải khí nhà kính là một phần của công việc mà Bộ Nội vụ đã thực hiện trong năm qua.

2. Các nhà đầu tư đã buộc phải thay đổi hội đồng quản trị tại Exxon Mobil Corp để đẩy nhanh việc chuyển sang năng lượng sạch.

Việc mở rộng khai thác dầu của Mỹ vẫn phải phù hợp với các mục tiêu khí hậu. Nhà đầu tư cho rằng các nhà khai thác tại Mỹ có cơ hội đảm bảo lưu vực Permian là nguồn hydrocarbon sạch nhất của thế giới bằng cách đặt ra các mục tiêu giảm phát thải tích cực và cắt giảm lượng khí mê-tan phát thải xuống gần bằng không.

3. Tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã sớm tổ chức các cuộc đàm phán với Ả Rập Xê-út về các dự án hợp tác chung tiềm năng, bao gồm việc mua cổ phần của Saudi Aramco từ quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê-út, Bloomberg mới đây đưa tin.

Adani Group đã hội đàm với đối tác Ả Rập Xê-út, thảo luận về ý tưởng mua cổ phần của gã khổng lồ dầu mỏ Aramco, mặc dù tập đoàn Ấn Độ dự kiến ​​sẽ không trả tiền mặt cho một khoản đầu tư như vậy, mà là để thỏa thuận được cấu trúc hoán đổi tài sản hoặc quan hệ đối tác rộng hơn.

4. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), gián đoạn dòng chảy hàng hóa của Nga và Ukraine do xung đột sẽ giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Lục địa phụ thuộc nhiều vào Nga về nguồn cung khí đốt, có nghĩa là hoạt động kinh tế có thể bị hạn chế trong khối nếu dòng chảy bị cản trở.

Giá dầu và khí đốt đã tăng chóng mặt kể từ khi chiến tranh bùng nổ, làm gia tăng sự bất ổn trong môi trường kinh doanh châu Âu.

Bình An

DMCA.com Protection Status