Bản tin Dầu khí 23/5: Nhiều giám đốc điều hành tại Rosneft từ chức

09:48 | 23/05/2022

3,547 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 23/5: Nhiều giám đốc điều hành tại Rosneft từ chức

1. Liên minh châu Âu đã chấm dứt tình trạng mơ hồ kéo dài xung quanh việc làm thế nào các thành viên EU có thể thanh toán cho khí đốt của Nga mà không vi phạm các lệnh trừng phạt.

Hôm 20/5, cả Đức và Ý đều nói với các công ty rằng họ có thể mở tài khoản ruble để mua khí đốt của Nga, theo yêu cầu của Tổng thống Vladimir Putin.

Tính đến tuần trước, 20 công ty ở EU đã mở tài khoản tại Gazprombank, trong khi 14 công ty khác đã yêu cầu các thủ tục giấy tờ cần thiết để mở tài khoản.

2. Trung Quốc đã thêm 2 triệu thùng/ngày vào kho dự trữ dầu thô của mình vào tháng trước, nhà báo Clyde Russell của Reuters trích dẫn các tính toán dựa trên dữ liệu chính thức.

Điều này có nghĩa là nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đang mua nhiều hơn từ nước ngoài, mặc dù Russell lưu ý rằng những hoạt động mua này rất có thể được thực hiện trước đó vài tháng, trước khi Nga tấn công Ukraine vào cuối tháng 2.

3. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Ả Rập Xê-út trong tháng 4 đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, mức hàng tháng cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020, Reuters trích dẫn dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Các lô hàng của Ả Rập Xê-út đạt 8,93 triệu tấn trong tháng trước, tương đương 2,17 triệu thùng/ngày, trong khi lượng mua đã lên tới 1,61 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

4. Việc các giám đốc điều hành tại Rosneft từ chức có thể làm đình trệ kế hoạch phát triển của gã khổng lồ dầu mỏ Nga và tham vọng của CEO Igor Sechin là có một đội ngũ điều hành đa quốc gia để lãnh đạo các bộ phận khác nhau tại công ty.

Các phó chủ tịch của Rosneft là Eric Liron, Zeljko Runje, Didier Casimiro, Avril Conroy và Otabek Karimov là công dân của Bỉ, Pháp, Croatia và Uzbekistan đã từ chức khỏi Rosneft vài ngày trước khi lệnh trừng phạt chống lại Nga và giao dịch với các công ty dầu mỏ của Nga có hiệu lực vào ngày 15/5.

Bình An

DMCA.com Protection Status