Bản tin Dầu khí 25/7: Chuyên gia cảnh báo EU cần chuẩn bị cho kịch bản không khí đốt Nga

10:15 | 25/07/2022

3,612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/7: Chuyên gia cảnh báo EU cần chuẩn bị cho kịch bản không khí đốt Nga

1. Theo Kommersant, Gazprom đã phải thay đổi cơ chế giao thiết bị từ Montreal của Canada đến điểm cuối cùng ở Nga, để Siemens có thể nhập khẩu turbine sang Nga.

Do trục trặc về giấy tờ nên turbine đã bị nhỡ một chuyến phà đi từ Đức đến Helsinki (Phần Lan) vào ngày 23/7. Nếu các trao đổi giữa các bên diễn ra thành công, việc vận chuyển turbine có thể diễn ra trong vài ngày tới.

2. Chuyên gia cảnh báo, Liên minh châu Âu (EU) vẫn cần phải tăng tốc chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất khi Nga tiếp tục sử dụng khí đốt làm đòn bẩy chống lại các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Nord Stream 1, đường ống dẫn khí đốt lớn nhất của Nga sang khu vực châu Âu, cuối tuần trước đã bắt đầu hoạt động lại sau 10 ngày bảo trì.

3. Mexico hy vọng các cuộc đàm phán do Mỹ khởi xướng theo Thỏa thuận Mỹ - Mexico -Canada (USMCA) về việc Mexico ưu tiên các công ty năng lượng nhà nước hơn các công ty tư nhân của Mỹ sẽ đạt được một "giải pháp thỏa đáng".

Nhà chức trách Mỹ mới đây đã yêu cầu tham vấn chính thức với Mexico theo USMCA về các chính sách năng lượng gần đây của Mexico, mà Mỹ cho rằng ưu tiên các công ty năng lượng nhà nước Mexico hơn các công ty Mỹ.

4. Thụy Sĩ sẽ giải phóng dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp khi hạ mức bắt buộc của các kho dự trữ xăng dầu xuống 6,5% do mực nước sông Rhine thấp và giao thông đường sắt hỗn loạn.

Các đợt nắng nóng và hạn hán ở nhiều nơi trên khắp châu Âu đã làm cạn kiệt mực nước tại các con sông giao thông lớn nhất, bao gồm cả sông Rhine.

Bình An

DMCA.com Protection Status