Bản tin Dầu khí 26/4: Na Uy bắt giữ các nhà hoạt động ngăn cản tàu chở dầu Nga

09:19 | 26/04/2022

3,907 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/4: Na Uy bắt giữ các nhà hoạt động ngăn cản tàu chở dầu Nga

1. Moody’s Investor Service đã nâng cấp triển vọng của ngành năng lượng toàn cầu từ mức "trung bình" lên "tích cực", dự báo "lợi nhuận kỷ lục và dòng tiền tự do" cho các công ty thăm dò và khai thác vào năm 2022, nhờ sự kết hợp của giá hàng hóa cao và kỷ luật chi tiêu.

Cơ quan xếp hạng cũng kỳ vọng những hạn chế về nguồn cung cấp dầu và khí đốt sẽ giữ giá ở mức cao trong 12 đến 18 tháng.

2. Giá xăng tại Mỹ đã tăng cao hơn vào đầu tuần này, mặc dù giá dầu thô giảm xuống dưới 100 USD/thùng khi tâm lý giảm giá xuất hiện trước việc Trung Quốc tăng cường các biện pháp phong tỏa để đối phó với dịch Covid-19.

Theo AAA, giá trung bình trên toàn quốc cho mỗi gallon xăng thông thường đã tăng lên 41,2 USD vào ngày 25/4, tăng từ 4,09 USD vào thứ Hai tuần trước và tăng từ 2,09 USD ở thời điểm một năm trước.

3. Theo Reuters, dầu thô của Abu Dhabi đang chuẩn bị đến châu Âu lần đầu tiên sau hai năm khi Liên minh châu Âu tìm kiếm nguồn thay thế cho dầu của Nga.

Hồi tháng 5 năm 2020, một lô hàng dầu thô ở Abu Dhabi đã được chuyển đến Ý và đã có những lô hàng như vậy kể từ đó, theo Arab News trích dẫn dữ liệu của Refinitiv Eikon.

4. Nhà chức trách ở Na Uy đã bắt giữ 20 nhà hoạt động do sử dụng những chiếc thuyền nhỏ để ngăn một tàu chở dầu của Nga dỡ hàng ở ngoài khơi Copenhagen hôm 25/4.

Nhóm người kể trên tham gia một hoạt động của Hòa bình xanh, đã tự xích mình vào chiếc tàu chở dầu Ust Luga đăng ký ở Hồng Kông trước khi bị cảnh sát gỡ bỏ, nhật báo của Na Uy đưa tin.

Bình An

DMCA.com Protection Status