Bản tin Dầu khí 27/7: Nga giảm cung cấp khí đốt cho Tập đoàn năng lượng Đức

10:48 | 27/07/2022

3,681 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/7: Nga giảm cung cấp khí đốt cho Tập đoàn năng lượng Đức

1. Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga ngày 26/7 cho biết họ đã khởi động việc xây dựng một bến dầu thuộc dự án Vostok Oil ở Bắc Cực, kỳ vọng cảng sẽ trở thành bến dầu lớn nhất của đất nước vào cuối thập kỷ này.

Dự án Vostok Oil ở vùng Viễn Đông của Nga, bao gồm một số cụm mỏ chứa ước tính 44 tỷ thùng dầu. Tổng chi phí phát triển dự án ước tính khoảng 170 tỷ USD.

2. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục giải phóng kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) với 20 triệu thùng.

Chính quyền Biden cũng đã công bố các bước để mua lại dầu cho SPR trong những năm tới, có thể là sau năm 2023 để giúp khuyến khích thêm nguồn cung gần hạn.

3. Các công đoàn ở Australia đã quyết định kéo dài cuộc đình công của họ về tranh chấp lương tại cơ sở Prelude LNG ngoài khơi tây bắc nước này đến ngày 11/8, kéo dài thời gian khiến nhà điều hành Shell không thể vận chuyển LNG từ cơ sở này.

Theo đó, các nhóm này đã yêu cầu được trả nhiều tiền hơn trong một động thái diễn ra từ tháng 6.

4. Nhà nhập khẩu khí đốt lớn nhất của Nga tại Đức, Tập đoàn năng lượng khổng lồ Uniper, đã ghi nhận ​​nguồn cung khí đốt từ Nga tiếp tục bị cắt giảm xuống chỉ còn 1/3 khối lượng được đề xuất và thỏa thuận theo hợp đồng, người phát ngôn của công ty Đức nói với Reuters.

Nga đang tiếp tục giảm lượng dòng chảy qua Nord Stream trong tuần này, xuống chỉ còn 20% công suất của đường ống, vài ngày sau khi khởi động lại ở mức 40% công suất sau khi bảo trì thường xuyên.

Bình An

DMCA.com Protection Status