Bản tin Dầu khí 7/7: Trung Quốc tiếp tục mua số lượng lớn dầu thô Nga

09:59 | 07/07/2022

4,964 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 7/7: Trung Quốc tiếp tục mua số lượng lớn dầu thô Nga

1. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo mức tăng trong tuần này đối với dự trữ dầu thô là 3,825 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,1 triệu thùng.

Trong tuần trước, API đã báo cáo lượng dự trữ dầu thô tăng 3,799 triệu thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm chỉ 110.000 thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 68 triệu thùng kể từ đầu năm 2021.

2. Trung Quốc vừa ban hành đợt hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới nhất cho các nhà máy lọc dầu, và tổng hạn ngạch tính đến thời điểm hiện tại thấp hơn 39% so với hạn ngạch chung vào thời điểm này năm ngoái - một dấu hiệu cho thấy xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc khó có thể xoa dịu thị trường nhiên liệu đang bị thắt chặt trên toàn cầu.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã phê duyệt lô hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới nhất, với tổng số 5 triệu tấn, Reuters đưa tin hôm 6/7.

3. Trung Quốc có thể đã nhập khẩu thêm 2 triệu thùng/ngày dầu thô của Nga vào tháng 6 sau khi nhập khẩu cùng số lượng vào tháng 5, giữ Nga trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu của họ trong tháng thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, lượng nhập khẩu của Trung Quốc từ Ả Rập Xê-út và Iraq có thể đã giảm lần lượt 40% và 30% trong tháng 6 so với tháng 5, Vortexa và Refinitiv ước tính.

4. Các công nhân dầu khí ngoài khơi của Na Uy đã đồng ý chấm dứt cuộc đình công sau khi chính phủ nước này can thiệp.

Cuộc đình công có thể làm giảm xuất khẩu khí đốt của Na Uy tới 60% và có thể đẩy giá khí đốt vốn đã quá cao của châu Âu lên cao hơn nữa.

Bình An

DMCA.com Protection Status