Bản tin Năng lượng 27/9: Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tiếp tục giảm mạnh

11:00 | 27/09/2022

4,833 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 27/9: Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tiếp tục giảm mạnh

1. Theo dữ liệu mới được GasBuddy công bố hôm 26/9, giá xăng đã tăng 3,2 cent so với tuần trước. Lần tăng giá đầu tiên trong vòng 14 tuần.

Dữ liệu của GasBuddy cho thấy mức trung bình cho một gallon xăng tại Mỹ đã tăng lên 3,67 USD vào đầu tuần này. Trong khi đó, giá dầu diesel tiếp tục giảm.

2. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Mỹ đã tăng 11% lên mức kỷ lục 6 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2022, với tốc độ tăng nhanh nhất trong 5 năm qua.

Xuất khẩu nửa đầu năm nay đạt mức cao nhất trong dữ liệu hàng tháng của EIA kể từ năm 1973, với dầu nhiên liệu chưng cất và chất lỏng khí hydrocacbon (HGL), bao gồm propan, đại diện cho khối lượng lớn nhất.

3. Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tiếp tục giảm mạnh trên các chuẩn của Vương quốc Anh và châu Âu khi châu lục này đã lấp đầy kho dự trữ khí đốt trước thời hạn.

Điểm chuẩn của hợp đồng kỳ hạn của Hà Lan giảm 6,7% vào ngày 26/9 trong khi điểm chuẩn của Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Anh giảm 15,2% xuống 2,43 bảng - thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại được công bố chỉ một tháng trước.

4. Tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Chính phủ Đức cho biết, nước này có vẻ sẽ cố gắng hạ giá điện và khí đốt tự nhiên để giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp chống chọi với giá năng lượng tăng cao.

Theo nguồn tin của tờ tạp chí, kế hoạch giới hạn giá tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể trở thành chính thức trong những tuần tới nếu EU không đồng ý về giới hạn giá cho toàn khối.

Bản tin Năng lượng 26/9: Anh vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt năng lượng Bản tin Năng lượng 26/9: Anh vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt năng lượng

Bình An

DMCA.com Protection Status