Bản tin Năng lượng 9/8: Shell nói Vương quốc Anh cần đầu tư vào các dự án dầu khí mới

09:42 | 09/08/2022

6,517 lượt xem
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 9/8: Shell nói Vương quốc Anh cần đầu tư vào các dự án dầu khí mới

1. Dầu thô hỗn hợp ESPO của Nga được vận chuyển đến châu Á gần đây đã chứng kiến ​​các giao dịch giao ngay ngang bằng với các chuẩn dầu của Trung Đông. Đây là dấu hiệu cho thấy loại dầu mà Nga đang vận chuyển ra khỏi cảng Viễn Đông Kozmino đang phục hồi về giá trong bối cảnh nhu cầu cao từ các khách hàng hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ.

Các nguồn tin giao dịch nói với Reuters rằng, ít nhất hai chuyến hàng ESPO được tải trong hai tháng tới đã được bán với giá ngang bằng với chuẩn của Dubai.

2. Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda mới đây đã yêu cầu hai công ty Mitsui và Mitsubishi, vốn là cổ đông nhỏ tại Dự án Sakhalin-2, xem xét việc tiếp tục dự án, nói rằng ông sẽ thảo luận vấn đề này với Giám đốc điều hành của Mitsubishi trong những ngày tới.

Trước đó, ông Hagiuda từng nói rằng Dự án Sakhalin-2 là cực kỳ quan trọng đối với việc cung cấp năng lượng ổn định cho Nhật Bản, và về cơ bản nước này sẽ tiếp tục duy trì cổ phần.

3. Ông Simon Roddy, người đứng đầu lĩnh vực thượng nguồn của Shell tại Vương quốc Anh mới đây nói rằng, lĩnh vực dầu khí ở Biển Bắc cần đầu tư nhiều hơn vào những phát triển mới vì Anh sẽ cần các nguồn nhiên liệu hóa thạch nội địa.

Hai tuần trước, Shell đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) để phát triển mỏ khí đốt Jackdaw ở Biển Bắc Vương quốc Anh, sau khi được phê duyệt theo quy định vào đầu năm nay.

4. Các nguồn tin trong ngành lọc dầu nói với Reuters hôm 8/8 rằng, các nhà chức trách Trung Quốc có kế hoạch triển khai một đợt điều tra thuế mới đối với các nhà máy lọc dầu tư nhân.

Các cuộc điều tra thuế mới có thể bắt đầu vào cuối tháng 8, sẽ gây thêm áp lực giảm đối với sản lượng nhiên liệu ở Trung Quốc, nơi nhu cầu giảm vào đầu mùa hè do việc phong tỏa liên quan đến Covid-19.

Bình An

DMCA.com Protection Status