Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/11: Mỹ và EU sẽ công bố thỏa thuận về kiểm soát khí metan

10:33 | 10/11/2022

4,478 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/11: Mỹ và EU sẽ công bố thỏa thuận về kiểm soát khí metan

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,83 USD/thùng - giảm 3,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 92,40 USD/thùng - giảm 3,1%.

Giá dầu giảm mạnh sau khi dữ liệu ngành cho thấy, kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​và lo ngại rằng đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

2. Hợp đồng khí đốt tự nhiên Henry Hub của Mỹ tiếp tục bán tháo vào chiều 9/11sau khi ghi nhận mức lỗ mạnh vào đầu tuần.

Vào lúc 4:25 chiều (theo giờ CT), giá khí đốt tự nhiên giao sau đã giảm xuống dưới 6 USD/MMBtu, giao dịch ở mức 5,865 USD/MMBtu, thấp hơn 4,45% so với đầu phiên giao dịch.

Dự báo thời tiết bớt lạnh hơn vào cuối tháng 11 đã thúc đẩy giá khí đốt tự nhiên giảm, song có nhiều lý do hơn để mặt hàng này giảm giá.

3. Bộ trưởng Bộ Than, Mỏ và Các vấn đề Nghị viện của Ấn Độ Pralhad Joshi đã tuyên bố rằng nước này không có ý định sớm loại bỏ than khỏi hỗn hợp năng lượng của mình. Phát biểu trước một ủy ban quốc hội, Bộ trưởng Pralhad Joshi nói rằng than đá sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng ở Ấn Độ cho đến ít nhất là năm 2040.

Tại Hội nghị thượng đỉnh COP27 đang diễn ra tại Ai Cập, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi hành động khẩn cấp để cắt giảm khí thải, bao gồm loại bỏ dần than vào năm 2040 trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Ấn Độ "nói không" với việc từ bỏ than đá.

4. Mỹ và Liên minh châu Âu sẽ công bố một thỏa thuận về phát thải khí metan trong ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch. Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được công bố trong tuần này, sẽ bao gồm các điều khoản không chỉ hướng tới các chỉ số phát thải của ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch với các biện pháp can thiệp trong nước mà còn các biện pháp quốc tế.

Các chính sách sẽ bao gồm việc buộc các công ty phải khắc phục sự cố rò rỉ cơ sở hạ tầng, và có thể bao gồm các điều khoản yêu cầu các công ty giám sát và báo cáo lượng khí metan của họ.

5. Hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời các nhà phân tích tại Trung tâm Phát triển Năng lượng cho biết, sản lượng dầu của Nga có thể giảm xuống mức thấp nhất là 9 triệu thùng/ngày vào tháng 12 khi lệnh cấm vận nhập khẩu dầu thô của Nga có hiệu lực.

Các chuyên gia cho biết, dự kiến ​​sản lượng dầu của Nga giảm mạnh sẽ dẫn đến giá dầu quốc tế tăng đột biến, đồng thời xem xét rằng nhóm OPEC+ đang giảm sản lượng mục tiêu tính đến tháng 11.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/11: Pháp cần giải quyết nhiều vấn đề về năng lượng hạt nhân Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/11: Pháp cần giải quyết nhiều vấn đề về năng lượng hạt nhân
Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/11: EC lo ngại áp giá trần khí đốt ảnh hưởng an ninh nguồn cung Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/11: EC lo ngại áp giá trần khí đốt ảnh hưởng an ninh nguồn cung

Bình An

DMCA.com Protection Status