Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/2: TotalEnergies tạm dừng kế hoạch mua cổ phần của Tập đoàn Adani

09:19 | 10/02/2023

908 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/2: TotalEnergies tạm dừng kế hoạch mua cổ phần của Tập đoàn Adani

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,06 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,08 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục duy trì đà tăng do sự lạc quan về nhu cầu phục hồi của Trung Quốc được bù đắp bởi tồn kho dầu của Mỹ đạt mức cao nhất trong nhiều tháng và dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục tăng lãi suất.

2.TotalEnergies đang tạm dừng kế hoạch mua 25% cổ phần trong dự án hydro trị giá 50 tỷ USD của Tập đoàn Adani, trong khi chờ đợi "sự rõ ràng" đối với những cáo buộc gần đây đã khiến cổ phiếu của Adan lao dốc và thậm chí dẫn đến những cuộc biểu tình ở Ấn Độ.

TotalEnergies hồi tháng 6 năm 2022, đã thông báo rằng họ sẽ nắm giữ 25% vốn cổ phần tại Adani New Industries ltd (ANIL), công ty sẽ đầu tư 50 tỷ USD trong một thập kỷ vào một dự án hydro xanh với kế hoạch sản xuất 1 triệu tấn hydro xanh trước năm 2030.

3. Sự bất ổn chính trị kéo dài ở Bulgaria sẽ tiếp tục tác động đến các quyết định quan trọng về an ninh năng lượng và duy trì vị thế của đất nước là khách hàng tốt nhất của Nga ở châu Âu.

Bulgaria, hiện là nước mua dầu của Nga lớn thứ ba trên thế giới, đang chuẩn bị cho một vòng tổng tuyển cử khác vào ngày 2/4, do quốc hội không thể thành lập nội các chính thức sau cuộc bầu cử hồi tháng 10/2022.

4. Theo Enagas, Algeria đã giành lại vị thế là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất của Tây Ban Nha vào tháng 1 vừa qua, cung cấp 25% nhu cầu hàng tháng của đất nước.

Tháng 1 năm ngoái, Mỹ đã vượt Algeria để trở thành nhà cung cấp khí đốt hàng đầu cho Tây Ban Nha, trong bối cảnh quan hệ giữa Algeria và Tây Ban Nha trở nên xấu đi sau khi Tây Ban Nha công khai thừa nhận kế hoạch tự trị của Maroc đối với khu vực tranh chấp ở Tây Sahara.

5. Nhằm tiếp tục gây áp lực lên doanh thu của Iran, Bộ Tài chính Mỹ ngày 9/2 đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 9 công ty khai thác, bán, vận chuyển xăng dầu và hóa dầu của Iran ở châu Á.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết 9 công ty bị trừng phạt ngày hôm nay đã đóng một vai trò quan trọng trong việc khai thác, bán và vận chuyển hóa dầu và dầu mỏ trị giá hàng trăm triệu USD của Iran cho người mua ở châu Á.

Bình An

DMCA.com Protection Status