Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/10: QatarEnergy có tham vọng trở thành nhà kinh doanh LNG lớn nhất thế giới

10:22 | 12/10/2022

2,886 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng trên thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/10: QatarEnergy có tham vọng trở thành nhà kinh doanh LNG lớn nhất thế giới

1. Các quan chức Mỹ nói với Ả Rập Xê-út trước cuộc họp OPEC+ rằng họ sẽ giúp ngăn chặn sự sụp đổ của thị trường dầu mỏ bằng cách mua dầu với giá 75 USD/thùng để bổ sung cho dự trữ dầu mỏ chiến lược của quốc gia, các nguồn tin của Wall Street Journal cho biết hôm thứ Ba (11/10).

Trong thời gian chuẩn bị cho cuộc họp OPEC+ vào tuần trước, các nguồn tin của Wall Street Journal cho thấy rằng sự rạn nứt giữa Ả Rập Xê-út và Hoa Kỳ ngày càng lan rộng trên các thị trường dầu mỏ.

2. Chính phủ Pháp hôm thứ Ba (11/10) cho biết họ sẽ trưng dụng nhân viên tại một số kho xăng với cố gắng đảm bảo nguồn cung sau các cuộc đình công kéo dài nhiều tuần, khiến Chính phủ phải đối đầu với liên minh CGT cứng rắn và căng thẳng xã hội gia tăng.

Chính phủ Pháp hôm thứ Ba đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát tình hình, bắt đầu phân bổ nhiên liệu cho một số khu vực của nước Pháp.

3. QatarEnergy có tham vọng trở thành nhà kinh doanh LNG lớn nhất thế giới trong vòng 5 - 10 năm tới. QatarEnergy đang lựa chọn đối tác để mở rộng hoạt động hóa lỏng LNG đạt 48 triệu tấn/năm. Nhà xuất khẩu LNG khổng lồ đang theo đuổi điều này thông qua các đợt bổ sung lớn khí hóa lỏng ở Qatar và Mỹ, thu hút các tài sản trong lĩnh vực vận chuyển LNG, đồng thời mở rộng các giao dịch lớn. Bộ trưởng Năng lượng Qatar và Giám đốc điều hành QatarEnergy Saad al-Kaabi khẳng định ý đồ này tại Diễn đàn Tình báo Năng lượng ở London vào tuần trước.

4. Các Bộ trưởng Năng lượng EU đang có cuộc họp không chính thức tại Praha từ ngày 11 đến 12/10/2022 để thảo luận về sự cần thiết và cách thức cải cách thị trường điện cũng như các biện pháp khẩn cấp để kiềm chế giá khí đốt tăng cao.

Ủy ban đã đề xuất một lộ trình để kiềm chế giá năng lượng tăng cao, đặc biệt là giá khí đốt, và đảm bảo an ninh cung cấp năng lượng. Các Bộ trưởng Năng lượng sẽ tiếp tục xem xét các biện pháp bổ sung dựa trên cách tiếp cận này. Đặc biệt, Phần Lan sẵn sàng cho các lựa chọn khác nhau để giảm giá năng lượng và giảm thiểu rủi ro trên thị trường.

5. Nhóm nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) do Giáo sư Soojin Park và ứng viên Tiến sĩ Sungjin Cho (Khoa Hóa học) dẫn đầu, phối hợp với Giáo sư Dong-Hwa Seo và Tiến sĩ Dong Yeon Kim (Trường Kỹ thuật Năng lượng và Hóa học) tại Viện Khoa học và Công nghệ Ulsan (UNIST) đã phát triển pin lithium không có cực dương với hiệu suất sử dụng pin lâu dài cho một lần sạc.

Pin thường thay đổi cấu trúc của vật liệu anốt khi các ion lithium đến và đi từ điện cực trong quá trình sạc và xả lặp đi lặp lại. Đây là lý do tại sao dung lượng pin giảm dần theo thời gian. Người ta cho rằng nếu có thể sạc và xả chỉ với một bộ thu dòng điện không có vật liệu cực dương, thì mật độ năng lượng - yếu tố quyết định dung lượng pin - sẽ tăng lên.

Elena

DMCA.com Protection Status