Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/1: Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng ngay cả khi nhu cầu giảm

08:22 | 19/01/2023

7,415 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/1: Giá xăng dầu tại Mỹ tiếp tục tăng ngay cả khi nhu cầu giảm

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,18 USD/thùng - tăng 0,4%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,92 USD/thùng - tăng 1,73%.

Giá dầu tiếp tục leo dốc trong bối cảnh Trung Quốc công bố mức tăng trưởng kinh tế hàng năm thấp thứ hai trong gần nửa thế kỷ, mặc dù sự thay đổi gần đây trong chính sách Covid-19 đã củng cố hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu trong năm nay.

2. Theo dữ liệu của Refinitiv, khí đốt chảy đến nhà máy Freeport LNG đã tạm thời bị đình chỉ kể từ tháng 6 sau khi chịu thiệt hại do một vụ nổ.

Một nguồn tin giấu tên của Reuters cho hay, các dòng khí này nằm tại cơ sở tiền xử lý của nhà máy và đang bảo trì hệ thống xử lý khí thải.

3. Dữ liệu của AAA cho biết trong một báo cáo hôm 17/1 rằng nhu cầu xăng dầu đang trải qua thời kỳ suy giảm theo mùa.

Giá xăng bán lẻ của Mỹ đang tăng bất chấp nhu cầu sụt giảm, với mức trung bình toàn quốc tăng 5,7 cent kể từ tuần trước, lên 3,327 USD/gallon. Nhu cầu xăng thường giảm vào thời điểm này trong năm, theo AAA.

4. Kazakhstan đã nhận được sự chấp thuận từ Nga để sử dụng cơ sở hạ tầng đường ống của nước này để vận chuyển 300.000 tấn dầu cho người mua ở Đức trong quý đầu tiên của năm nay.

Kaztransoil, công ty vận tải dầu nhà nước, cho biết trong tuyên bố của mình rằng dầu có nguồn gốc từ mỏ Karachaganak ở phía tây Kazakhstan sẽ được bơm qua đường ống Druzhba của Nga và được chuyển đến Ba Lan qua Belarus trước khi đến Đức.

5. Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẵn sàng thảo luận về các thỏa thuận thương mại dầu bằng các loại tiền tệ khác ngoài USD, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ả Rập Xê-út, Mohammed Al-Jadaan, nói với Bloomberg TV trong một cuộc phỏng vấn ở Davos hôm 17/1.

Tín hiệu từ Ả Rập Xê-út cho thấy họ có thể sẵn sàng đàm phán về thương mại dầu mỏ bằng các loại tiền tệ không phải là đồng USD có thể là một mối đe dọa khác đối với sự thống trị hiện tại của đồng USD trong thương mại dầu mỏ toàn cầu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/1: Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng bao nhiêu trong năm nay? Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/1: Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng bao nhiêu trong năm nay?
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/1: Giá khí tương lai vượt khỏi mức thấp nhất trong 18 tháng Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/1: Giá khí tương lai vượt khỏi mức thấp nhất trong 18 tháng

Bình An

DMCA.com Protection Status