Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/6: Giá LNG phản ánh các nguyên tắc cung cầu cơ bản

09:27 | 22/06/2023

5,044 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/6: Giá LNG phản ánh các nguyên tắc cung cầu cơ bản

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,24 USD/thùng - tăng 1,47%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,76 USD/thùng - tăng 1,13%.

Giá dầu tăng trở lại trước cuộc điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell và do dữ liệu cho thấy lạm phát của Anh vẫn ở mức cao làm tăng khả năng Ngân hàng Anh sẽ đưa ra những chính sách quyết liệt trong tuần này.

2. Rystad Energy cho biết giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu và các nguyên tắc cơ bản về cung và cầu đã được phản ánh trong giá LNG toàn cầu và châu Á trong những tuần gần đây.

Giá ở châu Âu đã tăng trong hai tuần qua do ngừng hoạt động và bảo trì tại các nhà máy xử lý khí đốt ở Na Uy, hiện là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho châu Âu sau khi Nga cắt giao hàng cho nhiều khách hàng EU sau cuộc xung đột Nga - Ukraine.

3. ExxonMobil và chính phủ Guyana đang thảo luận về các lô ngoài khơi chưa được thăm dò mà ông lớn năng lượng nước Mỹ nên quay trở lại nước này theo hợp đồng thăm dò và khai thác năm 2016, Reuters trích dẫn các nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán.

Theo hợp đồng ban đầu, Exxon sẽ trả lại vào năm 2023 tổng cộng 20% ​​diện tích ngoài khơi đã được trao cho tập đoàn do Exxon và Hess Corp đứng đầu và vẫn chưa được phát hiện cho đến nay.

4. Cơ quan quản lý năng lượng Canada đã đưa ra một triển vọng ảm đạm rằng sản lượng dầu của nước này sẽ giảm 76% vào năm 2050 do thế giới chuyển sang quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, đánh dấu lần đầu tiên cơ quan quản lý đưa ra dự báo dài hạn về sản lượng dầu thô của Canada.

Cơ quan quản lý năng lượng Canada cũng đã dự đoán rằng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch toàn cầu sẽ giảm 65% từ nay đến năm 2050.

5. Công ty thương mại Nhật Bản Mitsui & Co không có kế hoạch rút lui khỏi cổ phần thiểu số của mình trong dự án LNG Sakhalin-2 ở Nga khi cơ sở này tiếp tục xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng sang Nhật Bản.

Dự án Sakhalin-2 không có bất kỳ vấn đề vận hành nào và tiếp tục xuất khẩu LNG sang Nhật Bản, đại diện công ty nói với các cổ đông.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/6: Điều gì sẽ khiến giá dầu thô toàn cầu rơi tự do Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/6: Điều gì sẽ khiến giá dầu thô toàn cầu rơi tự do
Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/6: Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ giảm trong tháng 4 Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/6: Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ giảm trong tháng 4

Bình An

DMCA.com Protection Status