Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/11: Khoản nợ của Vương quốc Anh tăng mạnh do hỗ trợ giới hạn giá năng lượng

09:00 | 23/11/2022

7,231 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/11: Khoản nợ của Vương quốc Anh tăng mạnh do hỗ trợ giới hạn giá năng lượng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,95 USD/thùng - tăng 1,14%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 88,32 USD/thùng - tăng 0,99%.

Giá dầu tăng trở lại sau khi nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Xê-út cho biết, OPEC+ vẫn kiên trì với việc cắt giảm sản lượng và có thể thực hiện các bước tiếp theo để cân bằng thị trường, vượt qua những lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu và lo ngại về dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

2. Dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm thêm 4,8 triệu thùng, theo dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố ngày 22/11, sau khi giảm 5,8 triệu thùng trong tuần trước đó.

Dự trữ dầu thô của Mỹ có thể đã tăng khoảng 21 triệu thùng từ đầu năm đến nay, theo dữ liệu của API, nhưng dầu thô được lưu trữ trong Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia đã giảm gần 10 lần con số đó cho đến thời điểm này.

3. Công nhân lọc dầu tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của BP ở châu Âu đang đình công một phần do yêu cầu tăng lương chưa được đáp ứng và không hợp tác trong nỗ lực khởi động lại nhà máy lọc dầu Rotterdam.

Nhà máy lọc dầu Rotterdam chiếm gần 3% công suất lọc dầu của Bắc Âu và việc trì hoãn khởi động lại nhà máy này có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng dầu diesel ở châu Âu.

4. Mỹ và các đồng minh đang hy vọng thiết lập mức giá giới hạn cho dầu thô của Nga, các nguồn thạo tin nói với tờ Wall Street Journal hôm 22/11.

Các quan chức đang nói về việc ấn định giá giới hạn cho dầu thô của Nga ở mức 60 USD/thùng. Nhóm sẽ họp trong ngày 23/11 để cố gắng đạt được một số thỏa thuận về giá cả.

5. Các khoản vay của Vương quốc Anh đã tăng mạnh do chính phủ chi trả một phần chi phí hóa đơn năng lượng cho các hộ gia đình, các số liệu chính thức cho thấy.

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), khoản nợ của Vương quốc Anh đã tăng lên 13,5 tỷ bảng vào tháng trước, tăng hơn 4 tỷ bảng so với tháng 10/2021. Mặc dù cao, nhưng con số này thấp hơn nhiều so với mức 21 tỷ bảng mà các nhà phân tích của City dự đoán.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/11: Mỹ sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2033 Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/11: Mỹ sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2033
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/11:  UAE khẳng định quan điểm ủng hộ OPEC+ Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/11: UAE khẳng định quan điểm ủng hộ OPEC+

Bình An

DMCA.com Protection Status