Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/4: Trung Quốc phát tín hiệu lạc quan cho thị trường dầu mỏ

09:09 | 02/04/2024

24,696 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/4: Trung Quốc phát tín hiệu lạc quan cho thị trường dầu mỏ

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 2/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,98 USD/thùng - tăng 0,32%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 87,73 USD/thùng - tăng 0,35%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu thô tăng khoảng 1% do kỳ vọng tăng trưởng kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt bởi OPEC+ cắt giảm sản lượng và các nhà máy lọc dầu của Nga giảm công suất do bị tấn công.

2. Một cuộc khảo sát của Reuters mới đây cho thấy, xuất khẩu dầu giảm từ cả Iraq và Nigeria, kết hợp với việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung tự nguyện đã khiến sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 3.

Dựa trên dữ liệu khảo sát, sản lượng của OPEC trong tháng 3 ở mức trung bình 26,42 triệu thùng/ngày, so với 50.000 thùng/ngày trong tháng 2. OPEC+ đã đồng ý vào đầu tháng 3 để gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện từ quý đầu tiên đến Quý II năm nay. Việc cắt giảm ban đầu 2,2 triệu thùng mỗi ngày đã được OPEC+ xác nhận vào tháng 11.

3. Reuters đưa tin, chỉ số quản lý mua hàng trong tháng 3 ở mức 50,8, tăng từ mức 49,1 trong tháng 2, đồng thời cho biết thêm rằng đơn đặt hàng xuất khẩu cũng tăng.

Chắc chắn, giá dầu sẽ bắt đầu giao dịch trong tuần này với mức tăng nhờ dữ liệu của Trung Quốc, kéo dài đà tăng từ tuần trước, ngay cả khi một số thị trường vẫn đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ Phục sinh.

4. Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu của Kpler, nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng vào Châu Á vào tháng 3 đạt mức cao nhất từ trước đến nay, ở mức 24 triệu tấn, tăng 12% so với một năm trước đó.

Dữ liệu cho thấy, các nhà nhập khẩu dẫn đầu là Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan, với lượng nhập khẩu dự kiến sẽ tiếp tục ở mức cao do tồn kho khí đốt dồi dào đang làm giảm nhu cầu các chuyến hàng mới và giá thấp hơn trên thị trường giao ngay.

5. Nga dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​xuất khẩu dầu diesel từ các cảng quan trọng phía tây trên Biển Baltic và Biển Đen giảm 21% trong tháng 4, theo dữ liệu ngành mà Bloomberg có được, do công suất lọc dầu của Nga đã bị tê liệt bởi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Trong tháng 4, lượng dầu vận chuyển từ ba cảng lớn phía Tây nước Nga dự kiến sẽ giảm xuống khoảng 569.000 thùng/ngày, giảm 21% so với mức hồi tháng 3 và là mức thấp nhất trong 5 tháng.

Bình An

DMCA.com Protection Status