Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định

08:46 | 24/10/2022

4,463 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định

1. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các chính sách thương mại và năng lượng của Mỹ đã tạo ra một "tiêu chuẩn kép", trong đó châu Âu phải trả giá cao hơn cho khí đốt tự nhiên của mình.

Pháp, quốc gia mới nhất và lớn nhất vừa rút khỏi Hiệp ước Hiến chương Năng lượng, đã chuyển từ nước xuất khẩu ròng năng lượng vào năm ngoái, trở thành nhà nhập khẩu năng lượng ròng trong năm nay, sau khi các vấn đề với các nhà máy điện hạt nhân của nước này nổi lên.

2. Nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, Ả Rập Xê-út và nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, Trung Quốc, mới đây đã cùng nhấn mạnh về tầm quan trọng của nguồn cung dầu thô dài hạn ổn định cho thị trường, Cơ quan Báo chí Ả Rập Xê-út đưa tin.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman và Zhang Jianhua, Giám đốc Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA), đã đồng ý tiếp tục hợp tác trong nỗ lực giữ cho thị trường dầu thô toàn cầu ổn định.

3. Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới Schlumberger đã báo cáo vào cuối tuần vừa qua về thu nhập quý III vượt ước tính của các nhà phân tích, nhờ vào việc đẩy nhanh hoạt động khoan quốc tế cùng với các hoạt động vốn đã mạnh mẽ ở Bắc Mỹ.

Schlumberger báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu, không bao gồm phí và tín dụng, là 0,63 USD trong quý thứ ba, tăng lần lượt 26% và 75% so với cùng kỳ năm ngoái.

4. Ngày 23/10, truyền thông nhà nước Iran dẫn nguồn từ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (IAEO), cho biết một máy chủ thuộc một trong những cơ sở của cơ quan này đã bị tin tặc nước ngoài tấn công, khiến một số thông tin bị rò rỉ trên không gian mạng.

Bộ phận thông tin và đối ngoại của IAEO tuyên bố, nội dung trong các email của người dùng chứa các văn bản kĩ thuật, lịch trình và những trao đổi hằng ngày.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/10: Hungary sẽ không đồng ý với giới hạn giá khí đốt nhập khẩu của EU Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/10: Hungary sẽ không đồng ý với giới hạn giá khí đốt nhập khẩu của EU
Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/10: EU lại nhóm họp để hạ giá năng lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/10: EU lại nhóm họp để hạ giá năng lượng

Bình An

DMCA.com Protection Status