Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/10: EU lại nhóm họp để hạ giá năng lượng

09:15 | 20/10/2022

3,231 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/10: EU lại nhóm họp để hạ giá năng lượng

1. Liên minh châu Âu (EU) vẫn bị chia rẽ chưa thể thống nhất làm thế nào để giới hạn giá khí đốt, ngăn chặn lạm phát và suy thoái.

Hôm nay (20/10), các nhà lãnh đạo EU sẽ họp lần thứ hai trong hai tuần để cố gắng hạ giá năng lượng. Các biện pháp dự kiến sẽ thảo luận gồm: cắt giảm tiêu thụ và áp dụng thuế đối với lợi nhuận thu được trong ngành năng lượng; hỗ trợ giá nhập LNG và khí đốt chung.

2. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư (19/10) đã công bố kế hoạch bán tiếp dầu từ kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia và bắt đầu nạp lại kho dự trữ dầu với cố gắng làm giảm giá xăng tăng cao trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Theo đó, 15 triệu thùng dầu sẽ được cung cấp từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) - một phần của đợt giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng bắt đầu vào tháng 5.

3. Công nhân đã bỏ phiếu để chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu Donges của TotalEnergies vào hôm thứ Tư (19/10), Chính phủ Pháp hy vọng rằng tình hình cung cấp tại các trạm xăng dầu trên khắp cả nước sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Các cuộc đình công đã bị đình chỉ tại hai nhà máy lọc dầu khác, nhưng vẫn được duy trì tại một địa điểm ở Gonfreville.

4. Cơ quan an ninh nội địa của Na Uy đã mở cuộc điều tra về các vụ máy bay không người lái mới gần các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng vài giờ sau khi sân bay Bergen, gần căn cứ hải quân chính của Na Uy, bị đóng cửa trong thời gian ngắn do phát hiện các UAV, AP đưa tin.

Cơ quan này cho biết, nhiều vụ máy bay không người lái đã được báo cáo trong những tháng gần đây gần các giàn khoan dầu khí ngoài khơi và các cơ sở hạ tầng khác của Na Uy.

5. Giá khí đốt tự nhiên tăng cao khiến hydro sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch ngày càng không kinh tế và thúc đẩy hơn 70 tỷ USD đầu tư mới vào hydro từ năng lượng tái tạo kể từ khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine.

Hydro xanh được coi là chìa khóa cho các ngành công nghiệp khử carbon phụ thuộc vào than, dầu, khí - chẳng hạn như thép và hóa chất. Nhưng chi phí sản xuất truyền thống thường cao hơn nhiều so với các dạng hydro khác.

Với giá khí đốt đã tăng hơn 70% trên thị trường quốc tế kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine, chi phí sản xuất hydro từ nhiên liệu hóa thạch đã trở nên đắt hơn so với hydro xanh.

Elena

DMCA.com Protection Status