Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/10: Nga tăng cường xuất khẩu dầu thô

08:48 | 25/10/2022

3,150 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/10: Nga tăng cường xuất khẩu dầu thô

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 84,97 USD/thùng - tăng 0,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 93,63 USD/thùng - tăng 0,4%.

Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã liên tục biến động. Kết thúc phiên 24/10, giá dầu giảm chưa đến 50 cent nhưng trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều lao dốc tới 2 USD. Sự biến động trong giao dịch của dầu được cho là do nhu cầu của Trung Quốc trong tháng 9 vẫn mờ nhạt, đồng USD bật tăng trở lại, trong khi dữ liệu hoạt động kinh doanh của Mỹ suy yếu làm giảm kỳ vọng về việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.

2. Theo AAA, giá xăng tại Mỹ đã giảm 10 xu trong tuần qua, cho biết lo ngại suy thoái kinh tế và việc tiếp tục giải phóng kho dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR) đã góp phần vào sự sụt giảm này.

Ngày 24/10, giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ là 3.793 USD trên mỗi gallon, thấp hơn gần 10 cent so với thời điểm này của tuần trước.

3. Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đã tăng hơn 4,2% vào ngày 24/10 sau khi giảm gần 60% kể từ giữa tháng 9, do tâm lý thị trường bắt kịp xu hướng từ sự gia tăng dự đoán trong xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Bất chấp những dự đoán về thời tiết ôn hòa vốn thường gây áp lực giảm thêm đối với giá khí đốt tự nhiên của Mỹ, hợp đồng tương lai đã tăng vào đầu tuần này khi các nhà máy LNG chuẩn bị hoạt động trở lại trong những tuần tới sau thời gian bảo trì, theo Reuters.

4. Schlumberger được biết đến dưới tên mới - SLB - để phản ánh sự chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu thành một công ty công nghệ toàn cầu giúp chuyển đổi năng lượng.

Giám đốc điều hành của SLB, Olivier Le Peuch, nói rằng, công ty đang đối mặt với hành động cân bằng lớn nhất của thế giới - cung cấp năng lượng đáng tin cậy, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đồng thời nhanh chóng khử carbon cho một tương lai bền vững.

5. Ba quốc gia giúp Moscow duy trì xuất khẩu dầu thô sau cuộc xung đột tại Ukraine dường như đang quay trở lại thị trường tiêu thụ dầu của Nga, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò dẫn đầu trong thương vụ mới nhất.

Khối lượng dầu thô trên các tàu chở dầu tăng rõ rệt mà vẫn chưa báo hiệu điểm đến cuối cùng, khiến nhiệm vụ giám sát xuất khẩu của Nga trở nên phức tạp hơn, nhưng hầu hết các tàu đó đều đến Ấn Độ, với một số lượng nhỏ hơn đang hướng về phía đông tới Trung Quốc.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định

Bình An

DMCA.com Protection Status