Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/12: Gazprom báo cáo sản lượng kỷ lục tại mỏ khí Kirinskoye

09:33 | 27/12/2022

4,766 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/12: Gazprom báo cáo sản lượng kỷ lục tại mỏ khí Kirinskoye

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,56 USD/thùng - tăng 2,67%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,92 USD/thùng - tăng 3,63%.

Giá dầu hôm nay 27/12 tăng, thị trường thế giới tạm thời chưa ghi nhận sự biến động nào với 2 chuẩn dầu thô do kỳ nghỉ lễ quốc tế.

2. Mỏ condensate Kirinskoye của Gazprom được khai trương cách đây 9 năm trên thềm lục địa Sakhalin đã thiết lập một mức sản lượng mới trong quý này, Giám đốc khai thác Gazprom Shelf Yuzhno-Sakhalinsk Valery Guryanov đã tiết lộ.

Ông Guryanov nói, mùa hè và mùa thu, trong khi thời tiết và điều kiện khai thác mỏ cho phép, công ty đã làm việc để tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng Kirinskoye. Điều này đã mang lại kết quả đáng kể. Kirinskoye đã đạt mức cao kỷ lục về sản lượng hàng ngày trong tháng 10, với 9,3 triệu m3 khí.

3. Bloomberg đưa tin, những người mua LNG của Nga hiện đang đánh giá những thay đổi đối với chính sách bảo hiểm vận chuyển do chiến tranh ở Ukraine ảnh hưởng đến nguồn cung từ dự án Sakhalin-2 quan trọng ở vùng Viễn Đông của Nga.

Các công ty bảo hiểm Nhật Bản Tokio Marine Holdings Inc., Sompo Holdings Inc. và MS&AD Insurance Group Holdings Inc. sẽ ngừng cung cấp bảo hiểm thân tàu đối với các rủi ro chiến tranh ở lãnh hải Nga, Ukraine và Belarus từ ngày 1/1/2023.

4. Hãng thông tấn Tass dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, xuất khẩu dầu của Nga sẽ tăng 7,5% lên 242 triệu tấn vào năm 2022 trong khi sản lượng dầu dự kiến ​​sẽ tăng 2%.

Novak đã tuyên bố trước đó rằng xuất khẩu dầu của Nga đã tăng trưởng đều đặn bất chấp áp lực mà ngành này đang phải đối mặt do các lệnh trừng phạt của phương Tây khi các công ty xem xét lại các kế hoạch hậu cần và thực hiện các thỏa thuận về thanh toán.

5. TC Energy, nhà điều hành Đường ống Keystone, đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm và Đường ống Mỹ (PHMSA) cho kế hoạch khởi động lại đoạn đường ống từ Thành phố Steele gần biên giới Nebraska - Kansas đến Cushing, Oklahoma.

Tuy nhiên, công ty không cho biết khi nào quá trình khởi động lại có thể bắt đầu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/12: Giới hạn giá khí sẽ dẫn đến ít LNG hơn cho EU Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/12: Giới hạn giá khí sẽ dẫn đến ít LNG hơn cho EU
Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/12: Nga chuẩn bị nối lại nguồn cung khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống Yamal-châu Âu Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/12: Nga chuẩn bị nối lại nguồn cung khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống Yamal-châu Âu

Bình An

DMCA.com Protection Status