Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/4: Châu Âu vượt qua mùa đông với lượng khí đốt tự nhiên kỷ lục

08:55 | 03/04/2024

19,746 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/4: Châu Âu vượt qua mùa đông với lượng khí đốt tự nhiên kỷ lục

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 3/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,24 USD/thùng - tăng 0,11%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 89,06 USD/thùng - tăng 0,16%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/4, giá dầu tăng gần 2%. Giá dầu tăng được hỗ trợ bởi lo ngại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở năng lượng của Nga gia tăng và xung đột leo thang ở Trung Đông.

2. Xuất khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển đạt mức cao nhất trong năm nay vào tuần cuối tháng 3, do điều kiện thời tiết tại Cảng Thái Bình Dương của Nga được cải thiện.

Dữ liệu theo dõi tàu chở dầu của Bloomberg cho thấy, xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga trung bình trong 4 tuần tính đến ngày 31/3 đạt mức cao nhất kể từ tháng 11.

3. Châu Âu đã cố gắng vượt qua mùa đông này với lượng khí đốt tự nhiên được lưu trữ ở mức kỷ lục, chuẩn bị cho mùa đông tới với một cơ sở vững chắc.

Dữ liệu Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu cho thấy cuối tháng 3 về cơ bản kết thúc mùa đông điển hình, các kho khí đốt tự nhiên ở châu Âu vẫn đầy 58,7%.

4. Phán quyết mang tính bước ngoặt của tòa án Hà Lan yêu cầu Shell cắt giảm lượng khí thải có thể cản trở vai trò của siêu công ty này trong quá trình chuyển đổi năng lượng và có thể làm chậm cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, các luật sư của Shell lập luận trong phiên điều trần kháng cáo của công ty nhằm chống lại phán quyết này.

Trở lại năm 2021, Tòa án quận ở The Hague đã ra lệnh cho siêu tập đoàn dầu mỏ cắt giảm 45% lượng khí thải carbon vào năm 2030 trong một phán quyết mang tính bước ngoặt đối với một vụ kiện về khí hậu do các nhà bảo vệ môi trường đưa ra có thể tạo tiền lệ cho các công ty dầu mỏ khác.

5. Bloomberg đưa tin các công ty đá phiến của Mỹ đang chú ý đến lợi ích của các lò phản ứng hạt nhân nhỏ để cung cấp năng lượng cho các chiến dịch khoan ở lưu vực Permian của họ nhằm giảm lượng khí thải carbon một cách đáng tin cậy và bền vững.

Trong số những công ty đang để mắt đến các lò phản ứng hạt nhân nhỏ có nhà khai thác độc lập lớn nhất trong khu vực, Diamondback Energy Inc, mà Bloomberg đưa tin đã ký thư bày tỏ ý định cung cấp các lò phản ứng hạt nhân thế hệ tiếp theo.

Bình An

DMCA.com Protection Status