Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/11: Đường ống Trans Mountain của Canada tiếp tục đối mặt với sự chậm trễ

09:08 | 06/11/2023

10,944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 6/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,51 USD/thùng - giảm 2,36%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,89 USD/thùng - giảm 2,26%.

Lo ngại cuộc xung đột giữa Israel và Hamas sẽ làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông giảm bớt là yếu tố chính đẩy giá dầu liên tục trượt dốc trong tuần vừa qua.

2. Theo một thông báo trên trang web của Cơ quan quản lý năng lượng Canada, cơ quan này đã ra lệnh cho Trans Mountain Corp ngừng hoạt động trên đường ống Trans Mountain ở khu vực đất ngập nước ở British Columbia, do không tuân thủ các quy định về môi trường và an toàn, bên cạnh vô số những phản đối về môi trường.

Trans Mountain sẽ phải khắc phục tất cả các thiếu sót, điều tra nguyên nhân gốc rễ của việc không tuân thủ các quy định về môi trường và xác định lý do dẫn đến sự chậm trễ trong việc khắc phục các thiếu sót đã nêu, và cuối cùng là tiến hành kiểm tra an toàn và báo cáo cho CER.

3. Tập đoàn năng lượng Equinor mới đây đã công bố một phát hiện dầu khí gần Oseberg, một trong những mỏ hàng đầu ngoài khơi Na Uy, có thể bổ sung thêm nguồn tài nguyên cho mỏ này, Tổng cục Dầu khí Na Uy cho biết.

Equinor và các đối tác được cấp phép là Petoro, TotalEnergies và ConocoPhillips đã thực hiện phát hiện này cách mỏ Oseberg ở Biển Bắc khoảng 4 km về phía Tây.

4. Bất chấp số lượng giàn khoan sụt giảm, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn đạt mức cao kỷ lục hàng tháng vào tháng 8 năm 2023, được thúc đẩy nhờ tăng năng suất và hoạt động hiệu quả hơn.

Các công ty thăm dò và khai thác của Mỹ đang khoan các giàn khoan dài hơn và triển khai các giàn khoan đến những khu vực hứa hẹn nhất để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

5. Đầu tuần này, có thông tin cho rằng Chevron đang đàm phán việc giao LNG cho Liên minh châu Âu, với thời hạn hợp đồng lên tới 15 năm.

Tin tức này theo sau ba thỏa thuận dài hạn khác mà các công ty năng lượng châu Âu đã ký kết với Qatar, một trong những nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới, trong tháng qua.

Bình An

DMCA.com Protection Status