Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/5: Chevron lạc quan về nhu cầu khí đốt tự nhiên

08:59 | 07/05/2024

12,696 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/5: Chevron lạc quan về nhu cầu khí đốt tự nhiên

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 7/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,9 USD/thùng - tăng 0,54%; trong khi giá chuẩn Brent giao dịch ở ngưỡng 83,71 USD/thùng - tăng 0,46%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng nhẹ chưa đến 50 cent do đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel không có tiến triển.

2. Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã chấm dứt các cuộc đàm phán để mua cổ phần của công ty hóa dầu Braskem của Brazil từ công ty kiểm soát Novonor, Braskem cho biết hôm 6/5.

Vào cuối năm ngoái, gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã đề xuất mua cổ phần của Braskem, với ngụ ý giá trị vốn chủ sở hữu là 2,14 tỷ USD (10,5 tỷ real Brazil) cho Novonor.

3. Gã khổng lồ Chevron và Cheniere cho biết, họ lạc quan về nhu cầu khí đốt tự nhiên, điều mà Giám đốc điều hành Chevron Mike Wirth cho biết ông rất kỳ vọng do mức tiêu thụ điện tăng vọt từ các công ty công nghệ lớn.

Phát biểu với CNBC, Wirth cho biết trong khi thị trường khí đốt tự nhiên đang phát triển nhanh chóng và khó xác định, ông dự kiến ​​mức tiêu thụ điện sẽ tăng vọt từ trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu, kết hợp với nỗ lực điện khí hóa đội xe của Mỹ.

4. Bốn nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Aramco của Ả Rập Xê-út đang đàm phán để có khả năng mua lại hoạt động kinh doanh trạm xăng trị giá hàng tỷ USD của Shell tại Malaysia, nơi gã khổng lồ Hà Lan sở hữu mạng lưới gần 1.000 trạm nhiên liệu.

Cả Shell và Aramco đều không bình luận về tin đồn đối với các cuộc đàm phán với Reuters. Tuy nhiên, một nguồn tin nói với hãng tin này rằng các cuộc đàm phán đã bắt đầu vào cuối năm ngoái và có thể hoàn tất sau vài tháng.

5. Shell đang chuẩn bị thoái vốn khỏi các hoạt động hạ nguồn ở Nam Phi do đánh giá danh mục đầu tư nội bộ, Shell cho biết trong một tuyên bố hôm 6/5.

Shell nắm giữ phần lớn cổ phần của Shell Downstream SA (SDSA), được thành lập theo thỏa thuận sáp nhập giữa Shell Nam Phi và Thebe Investment Corporation một thập kỷ trước.

Bình An

DMCA.com Protection Status