Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/11: Bộ Năng lượng Mỹ mời thầu bổ sung dầu cho kho SPR

09:00 | 08/11/2023

7,622 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 8/11:

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI đang giao dịch ở ngưỡng 77,37 USD/thùng - giảm 4,27%, trong khi giá Brent dừng lại ở mức 81,42 USD/thùng - giảm 4,41%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/11, giá dầu giảm hơn 4% xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7. Sự trượt dốc bất ngờ này của giá dầu chịu tác động bởi dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Trung Quốc, xuất khẩu tăng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) làm giảm bớt lo ngại về thị trường thắt chặt, và sự mạnh lên của đồng USD.

2. Bộ Năng lượng Mỹ đã mời thầu mua khoảng 3 triệu thùng dầu thô mà sẽ được đưa vào kho dự trữ xăng dầu chiến lược như một phần của nỗ lực nạp đầy.

Trong thông báo, DoE hai lần lưu ý rằng Bộ đã bán dầu từ SPR với giá cao hơn nhiều so với giá mua hiện tại, với chênh lệch ở mức 95 USD/thùng đối với dầu bán ra và 79 USD trở xuống đối với các thùng đã được mua để nạp trở lại kể từ đó.

3. Aramco sẽ trả gần 30 tỷ bảng cổ tức trong quý 3, tăng 90% cho kho bạc của chủ sở hữu nhà nước Ả Rập Xê-út

Saudi Aramco đã duy trì các khoản thanh toán khổng lồ cho các nhà đầu tư của mình, bao gồm cả chính phủ nước này sở hữu 90% cổ phần của gã khổng lồ dầu mỏ, mặc dù lợi nhuận sụt giảm mạnh.

4. Tổng thư ký OPEC Haitham al-Ghais cho biết tại Hội nghị Dầu thô Châu Âu diễn ra tuần này, cánh cửa của OPEC sẽ mở nếu Brazil mong muốn gia nhập nhóm xuất khẩu dầu.

Đối với OPEC, việc đưa Brazil vào tổ chức là điều hợp lý, với sản lượng dầu và khí đốt của nước này đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7 là 4,48 triệu thùng/ngày.

5. Một ủy ban của Trung Quốc đã quyết định rằng nước này có kế hoạch thắt chặt quy định độc quyền trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng, cùng với các ngành công nghiệp quan trọng khác.

Cuộc họp của ủy ban, tập trung vào cải cách kinh tế, đã quyết định rằng các ngành công nghiệp dầu khí và điện, cũng như đường sắt và các lĩnh vực khác, có thể dễ dàng bị độc quyền nhưng rất quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc do các công ty do nhà nước kiểm soát, Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm 7/11.

Bình An

DMCA.com Protection Status