Bản tin Năng lượng Xanh: Ấn Độ sẽ đưa vào danh sách đen các công ty năng lượng tái tạo trễ hạn dự án

16:04 | 17/02/2023

8,039 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo nguồn tin Reuters, hôm Thứ Tư (15/2), Bộ Năng lượng Tái tạo Ấn Độ vừa đưa ra quy định, theo đó Ấn Độ sẽ loại các công ty năng lượng tái tạo khỏi các hợp đồng của Chính phủ Ấn Độ trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm nếu họ không đáp ứng thời hạn hoàn thành dự án.
Bản tin Năng lượng Xanh: Ấn Độ sẽ đưa vào danh sách đen các công ty năng lượng tái tạo trễ hạn dự án

Ấn Độ sẽ đưa vào danh sách đen các công ty năng lượng tái tạo trễ hạn dự án

Quy định mới được đưa ra khi Ấn Độ đang tìm cách thúc đẩy nhanh các dự án năng lượng xanh. Theo quy định mới, nếu bất kỳ dự án năng lượng tái tạo nào không hoàn thành trước ngày quy định, thì nhà phát triển sẽ bị đưa vào danh sách đen sau khi yêu cầu đưa ra nguyên nhân. Danh sách đen sẽ có thời hạn từ 3 đến 5 năm.

Cho đến nay, Ấn Độ vẫn chưa đưa vào danh sách đen bất kỳ công ty nào do các hợp đồng sản xuất năng lượng tái tạo chậm trễ, tuy nhiên, Chính phủ Ấn Độ cho biết quy định về danh sách đen này tuân theo Quy tắc tài chính chung của Chính phủ và sẽ áp dụng cho tất cả các cuộc đấu thầu.

Ấn Độ cần lắp đặt hơn 40 gigawatt công suất hàng năm, gấp khoảng 2,5 lần tỷ lệ bổ sung vào năm 2022, để đạt được cam kết tăng công suất nhiên liệu phi hóa thạch lên 500 gigawatt vào năm 2030.

Trong những tháng gần đây, các cơ sở năng lượng tái tạo đã bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong việc cung cấp thiết bị, do thuế nhập khẩu nặng nề đối với thiết bị năng lượng mặt trời. Do hậu quả của đại dịch, Bộ Bộ Năng lượng Tái tạo Ấn Độ đã cho phép một số lần gia hạn, gần đây nhất là tháng 12/2022, cho phép gia hạn thêm một năm, đến tháng 3/2024 để hoàn thành các dự án khác nhau.

Ấn Độ có mục tiêu đạt 175 GW công suất năng lượng tái tạo vào năm 2022 nhưng không đạt được mục tiêu đó. Dữ liệu của Chính phủ Ấn Độ cho thấy công suất năng lượng xanh hiện ở mức 121,55 GW.

BP tiếp tục tuyển dụng nhân lực cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi toàn cầu

BP chuẩn bị tuyển hơn 100 nhân viên cho bộ phận điện gió ngoài khơi của mình khi công ty đang nhanh chóng mở rộng hoạt động trong một lĩnh vực phát triển nhanh trên thế giới.

Matthias Bausenwein, người đứng đầu bộ phận gió ngoài khơi của BP cho biết quá trình tuyển dụng sẽ bắt đầu trong vài tuần tới, khi BP có tham vọng tăng gấp đôi quy mô của đội ngũ ngoài khơi, lên 800 nhân viên trong hai năm tới.

Sau khi Giám đốc điều hành Bernard Looney nhậm chức cách đây 3 năm, BP đã cắt giảm hàng nghìn việc làm trong các hoạt động dầu khí truyền thống trong khi tuyển dụng hàng trăm người vào hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo.

Mục đích của chiến dịch tuyển dụng là xây dựng "xương sống kỹ thuật" cho các hoạt động điện gió ngoài khơi của BP ở châu Âu. BP cũng sẽ tuyển dụng nhân lực ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ, nơi BP đang tìm cách thúc đẩy đầu tư. Trong những tháng gần đây, BP đã tăng tốc mở rộng lĩnh vực điện gió ngoài khơi, thành lập các liên doanh ở Anh, Đức, Nhật Bản và Mỹ để phát triển các dự án lớn.

Năng lượng gió ngoài khơi là trọng tâm trong chiến lược của BP nhằm tăng cường năng lượng tái tạo và sản lượng năng lượng carbon thấp vào cuối thập kỷ này.

Công suất điện mặt trời của Trung Quốc có thể đạt mức tăng trưởng kỷ lục vào năm 2023

Hôm thứ Năm (16/2), Hiệp hội sản xuất năng lượng mặt trời Trung Quốc (CPIA) cho biết Trung Quốc dự kiến ​​​​sẽ bổ sung 95 đến 120 gigawatt (GW) năng lượng mặt trời trong năm 2023, tương đương 30% công suất hiện nay, đây sẽ là mức tăng công suất hàng năm kỷ lục.

Dữ liệu chính thức cho thấy Trung Quốc, nhà sản xuất các sản phẩm năng lượng mặt trời và công suất phát điện năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới đã đưa 87,41 GW năng lượng mặt trời mới vào hoạt động vào năm 2022, nâng tổng công suất lắp đặt lên 392,61 GW./.

Thanh Bình

(Source: Reuters)

DMCA.com Protection Status