Báo chí nước ngoài nắm bắt hoạt động dầu khí Việt Nam qua petrotimes.vn

15:46 | 13/01/2012

340 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng nay, trang thông tin uy tín về khoa họccông nghệ và tình hình dầu khí thế giới www.upstreamonline.com đã dẫn nguồn Báo Năng lượng Mới điện tử (petrotimes.vn) về chuyến thăm và làm việc của ông Phùng Đình Thực Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Uzbekistan.

Theo đó, trang thông tin có trụ sở tại Na Uy đánh giá, đây là cái bắt tay lịch sử giữa 2 quốc gia từng có mối quan hệ thân thiết khi Uzbekistan còn nằm trong Liên bang Xô-viết. “Petrovietnam đã hoàn tất công tác thăm dò ở Kossor và có thể chuẩn bị tiến hành khai thác…”, bài viết có đoạn.

Website www.upstreamonline.com dẫn thông tin từ Báo Năng lượng Mới.

Hiện PVEP Trung Á, một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), thông báo vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với Uzbekneftegaz trong một hợp đồng khoan thăm dò trong năm 2012. Tuy nhiên, chi tiết của bản hợp đồng, đặc biệt là thời điểm tiến hành vẫn chưa được tiết lộ.

Sau những đồng thuận được đánh giá trên cả mong đợi, mới đây Uzbekneftegaz đã đề nghị Chính phủ Uzbekistan tiếp tục tạo điều kiện để các chuyên gia hàng đầu của Petrovietnam tiếp tục tìm kiếm thăm dò khu vực Bukhara Khiva – nơi được đánh giá là có trữ lượng tốt nhất quốc gia Trung Á.

Petrovietnam đang nhắm tới mục tiêu tăng 4% sản lượng dầu thô, lên tổng số 317.500 thùng/ ngày cho năm 2012, chủ yếu là do tăng sản lượng ngoài nước.

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status