Báo Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2019

19:47 | 02/01/2020

2,933 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/1/2020, tại Hà Nội, Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Lê Minh Hồng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khi Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, Ban TT&VHDN Tập đoàn.

bao nang luong moi petrotimes tong ket hoat dong nam 2019
Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới - PetroTimes Nguyễn Tiến Dũng trình bày báo cáo hoạt động năm 2019

Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới – PetroTimes chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên của Báo Năng lượng Mới – PetroTimes.

Thay mặt lãnh đạo Báo, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2019 của Báo Năng lượng Mới – PetroTimes. Trong bối cảnh khó khăn chung mà ngành Dầu khí phải đối mặt, cán bộ đảng viên, CNV Báo Năng lượng Mới và Báo điện tử PetroTimes đã có nhiều giải pháp để ổn định tổ chức, duy trì hoạt động của tòa soạn, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội Dầu khí Việt Nam giao phó. Cụ thể, trong năm 2019, tổng số tin bài trên báo giấy và báo điện tử là hơn 27 nghìn tin/bài, trong đó, số lượng tin/bài về ngành Dầu khí và các hoạt động liên quan là gần 2.300 tin/bài.

Báo Năng lượng Mới đã bảo đảm tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích, đầy đủ, kịp thời đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về năng lượng và ngành Dầu khí; thông tin kịp thời, toàn diện về tất cả các sự kiện, hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động hợp tác quốc tế, hoạt động truyền thông, hoạt động an sinh xã hội, hoạt động đoàn thể của Tập đoàn và các đơn vị thành viên Tập đoàn trong năm 2019.

Các chỉ tiêu, kế hoạch hoạt động của Báo được bảo đảm thực hiện hoàn thành theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn và Hội. Các ban chuyên môn của Tòa soạn đảm bảo quy trình làm báo; thực hiện đầy đủ, chất lượng các tin bài cho 100 kỳ Báo Năng lượng Mới, thực hiện đủ định mức kế hoạch tin bài cho Báo điện tử PetroTimes. Bên cạnh đó, Báo đã tích cực tham gia và chủ động tư vấn về hoạt động truyền thông cho Tập đoàn, tham mưu, phối hợp với Tập đoàn xử lý khủng hoảng truyền thông; thường xuyên và định kỳ phối hợp với Ban TT&VHDN Tập đoàn xử lý thông tin về sự kiện để gửi cho các cơ quan báo chí bên ngoài, chủ động liên hệ, trao đổi thông tin với một số cơ quan báo chí để xử lý thông tin, tuyên truyền cho hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Trong năm 2019, nhiều nhóm nội dung được Báo tăng cường gồm những chủ đề về tái cấu trúc, cổ phần hóa doanh nghiệp, gương lao động tiêu biểu, phong trào sáng kiến sáng chế tiêu biểu tại các đơn vị; các tuyến bài về các vấn đề kinh tế kỹ thuật của ngành, về hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ của Tập đoàn và các đơn vị; về nỗ lực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về mặt thể chế, cơ chế, chính sách của ngành Dầu khí; về xử lý các dự án chưa hiệu quả của Tập đoàn; quảng bá hoạt động của các công ty dầu khí niêm yết trên sàn chứng khoán, phân tích diễn biến thị trường cổ phiếu dầu khí... Báo đã tăng cường công tác phản biện, làm rõ những vấn đề, thông tin không chính xác về ngành để độc giả hiểu rõ và có thông tin đầy đủ, toàn diện, chính xác về hoạt động của Tập đoàn, đơn vị thành viên.

Đặc biệt, trong năm 2019, tại kỳ họp thứ 7 và kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, nhằm tăng cường các nội dung tuyên truyền về ngành Dầu khí với mục tiêu là phản ánh được vị thế, vai trò, đóng góp của ngành đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Ban Biên tập đã chủ động đề xuất với Văn phòng Quốc hội, thiết kế nhiều nội dung chuyên đề trên 18 kỳ báo giấy Năng lượng Mới và hoàn thành việc đưa báo biếu đến khu vực của các đại biểu Quốc hội trong kỳ họp.

Cũng trong năm qua, Báo và Tập đoàn đã triển khai phát triển Chuyên trang Năng lượng Quốc tế nhằm mở rộng tuyên truyền về hoạt động hợp tác hợp tác quốc tế, quan hệ đối ngoại của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, thông tin thường xuyên về các dự án hợp tác của Tập đoàn với các công ty dầu khí quốc tế ở Việt Nam và hoạt động dầu khí của Tập đoàn ở trong nước và ngoài nước; đồng thời thông tin hữu ích về thị trường dầu khí thế giới, hoạt động của các công ty dầu khí quốc tế, các giao dịch, mua bán, chuyển giao tài sản, các xu hướng, dự báo giá dầu thế giới, các phát hiện mới về dầu, khí, đá phiến, sự phát triển các ngành năng lượng mới và mối quan tâm của các nhà đầu tư với các lĩnh vực…

Ban Biên tập đã thực hiện tái cấu trúc, sắp xếp lại bộ phận nội dung với việc phân công, phân nhiệm cũng như quy định trách nhiệm của từng cán bộ, phóng viên với các lĩnh vực, đơn vị được giao phụ trách. Đến nay bộ máy đã đi vào hoạt động hiệu quả, đạt được những thành tích đáng kể góp phần vào thành tựu chung của Tập đoàn. Nội bộ tập thể cán bộ phóng viên luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp trong cơ quan, đoàn kết hướng đến mục tiêu chung là quyết tâm xây dựng uy tín và thương hiệu, tạo dựng vị thế xã hội cho Báo Năng lượng Mới - PetroTimes.

bao nang luong moi petrotimes tong ket hoat dong nam 2019
Ông Trần Quang Dũng- Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn nhấn mạnh, trong năm 2019, Tập đoàn đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, về đích sớm nhiều chỉ tiêu quan trọng. Tất cả hệ thống trong toàn Tập đoàn đã nỗ lực, cố gắng, đoàn kết vượt mọi khó khăn, góp phần vào thành tích chung của Tập đoàn. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác truyền thông và Báo Năng lượng Mới – PetroTimes.

Ông Trần Quang Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, cải tiến, đổi mới trong các phương thức thực hiện tuyên truyền của Báo, góp phần chuyển biến đáng kể cách nhìn của đông đảo người dân về ngành Dầu khí, về những nỗ lực, đóng góp của những người lao động dầu khí cho sự phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền đất nước. Trong thời gian tới, Trưởng ban TT&VHDN Trần Quang Dũng đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo cần tập trung hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng tuyên truyền, cố gắng có nhiều bài báo hay, hấp dẫn về ngành Dầu khí, đưa hình ảnh của Tập đoàn, người lao động Dầu khí tới với người dân trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, chủ động tổ chức các tuyến bài tuyên truyền về các hoạt động của Tập đoàn; các sự kiện lớn của đất nước và ngành Dầu khí; công tác tái tạo văn hoá doanh nghiệp và tái cơ cấu doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn; đổi mới các hoạt động, phương thức tuyên truyền nhằm tạo hiệu quả tốt hơn nữa.

bao nang luong moi petrotimes tong ket hoat dong nam 2019
TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam biểu dương sự nỗ lực, cố gắng vượt khó của tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Năng lượng Mới – PetroTimes trong năm 2019 đã hoàn thành các nhiệm vụ được lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam tin tưởng giao phó. TS. Ngô Thường San đề nghị Báo Năng lượng Mới – PetroTimes tiếp tục nỗ lực hơn nữa, giữ vững tinh thần đoàn kết, nâng cao chất lượng tin/bài, lên kế hoạch cụ thể cho công tác tuyên truyền mọi mặt hoạt động của ngành Dầu khí, các sự kiện lớn của đất nước và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt tập thể Báo Năng lượng Mới – PetroTimes, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ từ lãnh đạo Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam, Ban TT&VHDN Tập đoàn đã giúp Báo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Báo Năng lượng Mới – PetroTimes cam kết thực hiện nội dung tờ báo theo đúng tôn chỉ mục đích, theo kịp yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới được Tập đoàn và Hội giao.

Đặc biệt, căn cứ vào Kế hoạch triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 của Chính phủ, trên tinh thần tiếp thu chỉ đạo của Tập đoàn, của lãnh đạo Ban TT&VHDN, ngay sau khi được cấp lại giấy phép hoạt động Tạp chí, Tòa soạn sẽ khẩn trương tiến hành các thủ tục chuyển đổi theo phương án cụ thể đã trình Tập đoàn và Hội về việc sắp xếp lại tổ chức, chuẩn bị nguồn lực của đơn vị để mọi mặt công tác không bị xáo trộn và gián đoạn.

Năm 2020, Báo sẽ tiếp tục triển khai các hình thức tuyên truyền (phấn đấu để truyền thông đi trước một bước) đối với các vấn đề, nội dung mà dư luận quan tâm đề cập. Kết hợp chặt chẽ với Ban TT&VHDN Tập đoàn hình thành mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan báo chí để cung cấp, xử lý thông tin kịp thời, hiệu quả.

H.A

DMCA.com Protection Status